บ้านและรถยนต์มือสองเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ฝันอยากจะมี บ้านและรถ


ในปัจจุบันการเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก ค่าครองชีพ ค่อนข้างสูงมาก สำหรับคนที่จะซื้อรถก็นะ ระดับเงินเดือนหมื่นห้าของวุฒิการศึกษาปริญญาตรีก็คงจะน้อยเกินไป ถ้าหากจะซื้อรถยนต์ซักคันหนึ่ง ก็คงลำบากเกินไป ก็อยากจะแนะนำเพื่อนๆว่า ตามประสาเราคนงบน้อย ลองมองๆดูรถมือสอง (ถ้าไม่ติดว่าจะต้องป้ายแดง) ก็มองดูรถมือสองเถอะค่ะ ถ้าอย่างปีที่แล้วก็ยังมีโครงการรถคันแรก มาช่วยบ้าง แต่ปีนี้หมดไปแล้วนี่แหละคือทางออกที่ดีแล้ว สำหรับคนที่ไม่อะไรมากนะ และบ้านมือสอง เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่กำลังมองหาบ้าน คล้ายๆ กับการ ซื้อรถยนต์มือสองที่ผู้ซื้อต้องมีความรู้ความเข้าใจ มีหลักในการคิดและตัดสินใจซื้ออย่างรอบคอบ

เต๊นท์รถมือสองปัจจุบัน ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด หลายๆคนกลัวการย้อมแมวบ้าง กลัวได้ซื้อไปซ่อมบ้าง ขึ้นอยู่กับเราค่ะ ก่อนตัดสินใจอย่าได้ใจร้อน ให้หาคนพาไปดู(คนที่ดุรถเป็นน่ะ) เราเองก็ควรจะศึกษาให้ดีก่อนซื้อดูให้ละเอียดถี่ถ้วน ทดลองขับได้ยิ่งดี การซื้อรถมือสองไม่น่ากลัว คือ การซื้อรถเข้าเต๊นท์  เจ้าของเต๊นท์เขาก็จะดูรถมาบ้าง เขาก็จะเอาสภาพที่ขายง่าย และคงไม่ต้องการให้ใครซื้อไปแล้วกลับมาด่าเขา  แต่ระวังไว้จะดีค่ะ เพราะทุกวันนี้มีกลโกงมากมายที่เราจะต้องคำถึงถึงเวลาที่จำเป้นต้องเลือกซื้อรถมือสองการเลือกซื้อรถมือสอง มีอีกหลายอย่างที่ต้องคำนึงถึงอย่างที่ควรรู้ไว้ค่ะ เช่น การตัดต่อตัวถังรถยนต์ การสวมทะเบียนรถ การทำเลขตัวถังขึ้นใหม่ การทำทะเบียนปลอม การซ่อมรถจากซากรถ การดัดแปลงรถแท็กซี่ การดัดแปลงจากรถรถสองแถววิน แต่การเลือกที่ดีที่สุด คือการหาผู้ที่เชี่ยวชาญดูรถและช่วยตัดสินใจให้ การซื้อจากเจ้าของรถที่รู้จักกัน เต้นรถที่มีชื่อเสียงและไว้ใจได้ เพราะส่วนใหญ่แล้วเต้นรถส่วนมามักจะเลือกซื้อรถที่สภาพดี เพื่อป้องกันการขาดทุน การขายไม่ได้ หรือปัญหาหลังการขายอยู่แล้ว

การซื้อรถบ้าน และบ้านมือสองใช้แล้ว ถ้าเรามีความละเอียดรอบคอบเพียงพอในการเลือกซื้อ ไตร่ตรองถี่ถ้วนก่อนการตัดสินใจซื้อ ก็จะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นว่าซื้อแล้วได้ใช้งานคุ้มค่า อาจเป็นเพราะสตางค์ในกระเป๋ามีจำกัด อีกทั้งไม่อยากเป็นภาระมานั่งผ่อน ทุกเดือน รถที่ใช้ก็ ถือได้ว่าตอบสนองเราได้เป็นอย่างดีเพียงแต่เราดูแลบำรุงรักษารถให้ดี ก็ใช้ไปได้อีกนาน ขนาดที่คิดได้ว่าจะไม่ยอมขายจะใช้ให้พังคามือเลย เป็นธรรมดา สำหรับรถดี ๆ ไม่จุกจิกกวนใจ กวนเงินในกระเป๋าเรา