ใครควรจ้างผู้ประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ บริษัทประเมินทรัพย์สินและเพราะเหตุใด

ทุกคนที่เกี่ยวข้องในการขายอสังหาริมทรัพย์มีส่วนได้เสียในผลลัพธ์ของการประเมิน ผลลัพธ์มีผลกระทบต่อผู้ขายผู้ซื้อผู้ให้ยืมและแม้แต่นายหน้า

การประเมินค่าทรัพย์สินที่ต่ำเกินไปโดยผู้ประเมินราคาอาจหมายถึงผู้ขายจะต้องลดราคาลง สำหรับเจ้าหน้าที่สินเชื่ออาจหมายถึงค่าคอมมิชชั่นที่น้อยลงหรือไม่มีเลย การประเมินค่าที่สูงเกินไปหมายความว่าผู้ซื้อสามารถจ่ายได้มากกว่าทรัพย์สินที่มีค่า  บริษัทประเมินทรัพย์สิน สำหรับนายหน้านายหน้าของเขา / เธอสามารถไปสูงหรือต่ำกว่าซึ่งขึ้นอยู่กับราคาซื้อ / ขายของอสังหาริมทรัพย์

  • ผู้ประเมินราคาที่ควรได้รับอนุญาตจากรัฐให้ทำการประเมินราคาทรัพย์สิน เป็นการดีที่สุดที่จะจ้างคนในพื้นที่ที่มีประสบการณ์ทำงานเต็มปีเพื่อรับการประเมินที่แม่นยำยิ่งขึ้น ผู้ประเมินและประเมินราคาอยู่ภายใต้มาตรฐานขั้นต่ำที่ตีพิมพ์เป็นระยะในมาตรฐานเครื่องแบบของการประเมินการประกอบวิชาชีพโดยมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สิน มูลนิธิได้รับอนุญาตจากรัฐสภา

ฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านมาโชคไม่ดีที่นำปัญหาให้กับผู้ประเมินราคาและอีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ บริษัทประเมินทรัพย์สิน ตามเรียลตี้ไทมส์ในฉบับเดือนเมษายน 2549 ผู้ประเมินได้ถูกถามเป็นประจำโดยผู้ให้กู้เพื่อขยายค่าเพื่อให้ทันกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ผันผวน ผู้ประเมินราคาคนหนึ่งในซานดิเอโกเลิกและหันไปใช้ใบอนุญาตของเขาต่อรัฐหลังจากถูกไล่ออกสามครั้งติดต่อกันเพราะปฏิเสธที่จะขยายการประเมินมูลค่าของเขา ขณะนี้ผู้ประเมินราคาทั่วสหรัฐอเมริกาอยู่ภายใต้กล้องจุลทรรศน์จากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินและรัฐสภา

ผู้ประเมินราคาอาจได้รับการว่าจ้างจากผู้ขายเพื่อกำหนดราคาขายที่ถูกต้องหรือโดยผู้ซื้อเพื่อให้แน่ใจว่าราคาซื้อและการจำนองถูกต้อง

 แต่โดยทั่วไปแล้วผู้ให้ยืมจะว่าจ้างหรือใช้ผู้ประเมินราคาของตนเอง แม้ว่าผู้ซื้ออาจสมมติว่าผู้ให้กู้มีผลประโยชน์ที่ดีที่สุด แต่ผู้ให้กู้จำนองมีผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของตัวเองในระดับแนวหน้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่สินเชื่อที่ไม่พิถีพิถัน

ผู้ขายอาจจ้างผู้ประเมินราคาของตนเองเพื่อให้แน่ใจว่าฉันได้รับประโยชน์สูงสุดจากอสังหาริมทรัพย์ของฉัน ในฐานะผู้ซื้อฉันจะนำเงินออกไปล่วงหน้าเพื่อจ้างผู้ประเมินอิสระและเป็นกลางโดยไม่มีความเกี่ยวข้องกับใครในการทำธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าฉันจะไม่ทำสัญญาจำนองโดยอิงจากการประเมินราคาที่สูงเกินจริงซึ่งจะทำให้ฉันมีบ้านใหม่ที่มีมูลค่าต่ำลงหรือติดลบ ผู้ให้กู้ยังอาจต้องใช้ผู้ประเมินราคาที่แตกต่างกัน

  • หากผู้ประเมินราคาห้ารายประเมินทรัพย์สินบริษัทประเมินทรัพย์สิน  เดียวกันภายในกรอบเวลาเดียวกันและอยู่ภายใต้เงื่อนไขเดียวกันอาจส่งผลให้เกิดการประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ที่แตกต่างกันห้าแบบและแตกต่างกันไป ทำไม?

 ไม่มีรายการตรวจสอบที่ตั้งไว้หรือค่าที่สร้างขึ้นสำหรับคุณสมบัติและสิ่งอำนวยความสะดวกแต่ละรายการ แม้ว่าการประเมินจะขึ้นอยู่กับมาตรฐานที่กำหนด แต่มันก็เป็นกระบวนการส่วนตัว

หากมีการประเมินอสังหาริมทรัพย์มากกว่าหนึ่งรายการและพวกเขาไม่เห็นด้วยอย่างมีนัยสำคัญคุณมีตัวเลือก

 หากค่าต่ำเกินไปสำหรับผู้ขายการปรับปรุงอาจเพิ่มมูลค่าหรือคุณอาจปฏิเสธที่จะขาย หากผู้ให้กู้ยืนยันราคาของผู้ประเมินราคาซึ่งไม่เห็นด้วยกับราคาของผู้ประเมินอสังหาริมทรัพย์ของคุณในฐานะผู้ซื้อคุณสามารถมองหาแหล่งเงินทุนที่อื่น – หรือปฏิเสธที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกที่จะนำผู้ประเมินราคามารวมกันเพื่อทำข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับมูลค่า

จำไว้ว่าคนที่มองหาผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของคุณคือตัวคุณเอง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ประเมินราคาในการทำธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ของคุณมีชื่อเสียงมีวัตถุประสงค์โดยไม่มีการเชื่อมต่อกับทุกคนในการทำธุรกรรมท้องถิ่นและมีประสบการณ์