ความสำคัญของการดูดส้วมและทำความสะอาดถังบำบัดน้ำเสีย

รถดูดฝุ่นที่ใช้ในการดูดถังบำบัดน้ำเสียเป็นรถอุตสาหกรรมที่มีความเชี่ยวชาญสูงซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อทนต่อความรุนแรงของงานที่น่ารังเกียจนี้ การบำรุงรักษาดูดส้วมและการตรวจสอบประจำวันเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งต่างๆทำงานได้อย่างถูกต้อง การทำความสะอาดอย่างระมัดระวังหลังจากล้างออกเป็นส่วนหนึ่งของการบำรุงรักษานั้น ต้องสัมผัสกับของเสียที่ติดเชื้อและมีฤทธิ์กัดกร่อนอยู่ตลอดเวลาหน่วยงานดูดส้วมอุตสาหกรรมเหล่านี้

ต้องการการป้องกันที่เพียงพอจากองค์ประกอบที่เป็นอันตรายเช่นเดียวกับผู้ปฏิบัติงานงานสูบน้ำเสียอยู่ไกลจากงานเมื่อรถดูดฝุ่นออกจากพื้นที่หลังจากล้างบ่อเกรอะแล้ว เห็นได้ชัดว่ารถดูดส้วมของหน่วยจะต้องถูกทิ้งที่สถานที่ทิ้งที่กำหนดไว้ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วสิ่งสำคัญคือต้องทำความสะอาดรถดูดส้วมทั้งภายในและภายนอกและเตรียมความพร้อมสำหรับการใช้งานในวันถัดไปการกำจัดตะกอนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความสะอาดภายในรถบรรทุกบำบัดน้ำเสียหลังการขนถ่าย

การรับวัสดุเหลือทิ้งที่ผสมหรือไม่รู้จักและทิ้งลงในถังบำบัดน้ำเสีย

วัสดุที่เป็นของแข็งที่ด้านล่างไม่เพียง แต่จะยากต่อการถอดออกเท่านั้น แต่ยังเริ่มใช้พื้นที่ดูดส้วมซึ่งอาจส่งผลต่อความสามารถในการสูบน้ำออกจากระบบบำบัดน้ำเสียทั้งหมด หากสังเกตเห็นว่าถังรถบรรทุกได้รับการเติมจนเต็มและมีวัสดุที่สูบได้น้อยก็เป็นตัวบ่งชี้ที่ดีว่ามีชั้นของตะกอนที่ด้านล่างซึ่งต้องกำจัดออกอย่างเหมาะสมการป้องกันโรงงานดูดส้วมการทำความสะอาดไม่เพียง แต่ช่วยปกป้องเครื่องจักรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงถังบำบัดน้ำเสียและอุปกรณ์ดูดส้วมที่โรงบำบัดของเสียอีกด้วย

การรับวัสดุเหลือทิ้งที่ผสมหรือไม่รู้จักและดูดส้วมทิ้งลงในถังบำบัดน้ำเสียสามารถสะกดหายนะได้ ปฏิกิริยาทางเคมีอาจเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกับไฟไหม้และการระเบิดการทำความสะอาดภายในรถบรรทุกบำบัดน้ำเสียจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของถังแม้ว่าโดยทั่วไปส่วนใหญ่จะมีช่องระบายน้ำสองช่องสำหรับการเข้าถึงภายในเพื่อจุดประสงค์ดูดส้วมนี้การกำจัดน้ำหรือการสั่นสะเทือน ภายในถูกฉีดพ่นด้วยน้ำและสารฆ่าเชื้อหากทำได้โดยขจัดคราบตะกอนที่ด้านล่าง

สามารถทำความสะอาดด้านนอกของรถบรรทุกเพื่อกำจัดของเสียที่ตกค้าง

หากมีตะกอนที่ยากต่อการนำออกสามารถติดอุปกรณ์ที่เรียกว่าเครื่องสั่นเพื่อทำให้ถังสั่นสะเทือนคลายชั้นในของวัสดุที่เป็นของแข็งการกำจัดด้วยตนเองหากวิธีการดูดส้วมข้างต้นไม่ได้ผลหรือหากกากตะกอนที่อยู่ภายในถังมาระยะหนึ่งวิธีเดียวที่จะกำจัดได้คือด้วยตนเอง ผู้ปฏิบัติงานต้องเข้าไปในถังหรือทำงานจากบ่อพักขุดวัสดุที่เหลือ เมื่อภายในถังสุญญากาศและท่อได้รับการทำความสะอาดของเหลวและดูดส้วมวัสดุแข็งที่ติดอยู่อย่างถูกต้องแล้ว

สามารถทำความสะอาดด้านนอกของรถบรรทุกเพื่อกำจัดของเสียที่ตกค้างการรักษาความสะอาดภายในถังบำบัดน้ำเสียไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยหากคุ้มค่ากับความพยายามเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับบริการดูดส้วมเมื่อมีคนปีนเข้าไปขุดตะกอนซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนควรชื่นชม หวังว่าบทความนี้จะให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าเกี่ยวกับความสำคัญของการทำความสะอาดถังบำบัดน้ำเสียเมื่องานเสร็จสิ้น