ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีด้วยอาหารผลไม้นำเข้าที่เต็มไปด้วยผักและผลไม้

ผลไม้ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ด้วยผักและผลไม้เป็นส่วนหนึ่งของอาหารโดยรวมของคุณคุณมีแนวโน้มที่จะลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่างๆได้มากขึ้น

จากผักและผลไม้คุณจะได้รับสารอาหารและแร่ธาตุที่สำคัญผลไม้นำเข้ามากมายซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพโดยรวมและการบำรุงร่างกายของคุณ

  • ประโยชน์ของการมีผักและผลไม้ในอาหารของคุณ:
  • การรับประทานผักและผลไม้เป็นประจำควบคู่ไปกับอาหารประจำวันคุณควรลดความเสี่ยงของโรคหัวใจหลายชนิดซึ่งรวมถึงโรคหลอดเลือดสมองและหัวใจวาย
  • นอกจากนี้วิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญบางชนิดจากผักและผลไม้ยังช่วยคุณในการป้องกันมะเร็งหลายประเภท
  • การรวมผักและผลไม้ลงในอาหารโดยรวมของคุณไม่เพียง แต่จะช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ แต่ยังช่วยป้องกันโรคอ้วนและโรคเบาหวานประเภท 2 อีกด้วย

คุณลดความดันโลหิตเมื่อคุณมีผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมในอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังลดความเสี่ยงของการสูญเสียกระดูกและการเกิดนิ่วในไต

คุณสามารถลดปริมาณแคลอรี่โดยรวมได้อย่างมากโดยการทานผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำแทนอาหารขยะที่มีแคลอรี่สูง

โภชนาการจากผักและผลไม้:

ไม่มีผลไม้ชนิดใดที่มีคอเลสเตอรอลและมีแคลอรี่ไขมันและโซเดียมต่ำมากตามธรรมชาติ

สารอาหารที่สำคัญหลายชนิดอยู่ภายใต้การบริโภคซึ่งรวมถึงผลไม้นําเข้า ราคาถูกโพแทสเซียมวิตามินซีกรดโฟลิก (หรือที่เรียกว่าโฟเลต) และเส้นใยอาหารโดยไม่ต้องมีผักและผลไม้ในอาหารของคุณ

คุณสามารถรักษาความดันโลหิตโดยรวมได้ด้วยการรับประทานผลไม้ที่อุดมด้วยโพแทสเซียมในอาหารประจำวัน ผลไม้ที่เป็นทรัพยากรหลักของโพแทสเซียม ได้แก่ กล้วยน้ำส้มแอปริคอตและลูกพีชแห้งน้ำลูกพรุนและแตงโมน้ำหวาน

แร่ธาตุที่สำคัญอีกอย่างคือไฟเบอร์เข้าสู่ร่างกายของคุณ ไฟเบอร์จำเป็นต่อการทำงานของลำไส้อย่างเหมาะสม ไฟเบอร์ช่วยป้องกันโรคถุงลมโป่งพองและอาการท้องผูก ประโยชน์เช่นนี้ทำให้ไฟเบอร์เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพโดยรวมของคุณและทรัพยากรหลักของไฟเบอร์ก็ไม่มีใครอื่นนอกจากผลไม้ ผลไม้ที่อุดมด้วยไฟเบอร์ผล ไม้ นํา เข้า ขายปลีกช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจโดยการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด การรวมไฟเบอร์ลงในอาหารประจำวันของคุณจะทำให้รู้สึกอิ่มและมีแคลอรี่น้อยลงมาก สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือผลไม้ทั้งชิ้นซึ่งเป็นแหล่งเส้นใยอาหารจำนวนมากในขณะที่น้ำผลไม้มีเส้นใยน้อยมากหรือไม่มีเลย

  • ผลไม้ให้วิตามินที่สำคัญมากมายที่ร่างกายต้องการ หนึ่งในนั้นคือวิตามินซีวิตามินซีมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการซ่อมแซมเนื้อเยื่อของร่างกายและการเจริญเติบโตอีกด้วย การมีวิตามินซีในอาหารช่วยให้คุณรักษาบาดแผลและบาดแผลได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้สุขภาพเหงือกและฟันแข็งแรง

สิ่งสำคัญอีกอย่างที่คุณได้รับจากผลไม้คือกรดโฟลิกหรือโฟเลต 

กรดโฟลิกเป็นสิ่งจำเป็นในการสร้างเม็ดเลือดแดงในร่างกายของคุณ สตรีในวัยเจริญพันธุ์ที่มีโอกาสตั้งครรภ์มากขึ้นจะต้องรับประทานกรดโฟลิกที่มีอยู่ในผลไม้และอาหารเสริม นอกจากนี้กรดโฟลิกสังเคราะห์ 400 ไมโครกรัมจากอาหารเสริมผลไม้ยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิด spina bifida ซึ่งเป็นอาการผิดปกติระหว่างพัฒนาการของทารกในครรภ์และความบกพร่องของท่อประสาท