ปลั๊กไฟโลหะกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าของวงจรไฟฟ้า

มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในการออกแบบและรูปแบบของสวิตช์และปลั๊กไฟทั่วไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เดิมทีสวิตช์ Bakelite เป็นสวิตช์ไฟชนิดเดียวที่มีการป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรอย่างเพียงพอ เมื่อเวลาผ่านไปหลายปีและอุตสาหกรรมพลาสติกกลายเป็นกำลังสำคัญในอุตสาหกรรมโดยทั่วไปตัวเลือกของปลั๊กไฟและสวิตช์ที่มีฉนวนกันความร้อนที่สมบูรณ์เพื่อป้องกันการลัดวงจรโดยไม่ได้ตั้งใจก็มีขนาดใหญ่ขึ้นมากและไฟและปลั๊กไฟได้พัฒนาความปลอดภัยอย่างเต็มที่และ การยึดที่มีประสิทธิภาพซึ่งจนถึงทุกวันนี้

ปลั๊กไฟถูกนำไปใช้ทั่วโลกในวงจรไฟฟ้าทั้งหมด

ปัญหาสำคัญประการหนึ่งคือลักษณะการออกแบบมีข้อจำกัดเล็กน้อยเนื่องจากวัสดุพื้นฐานถูก จำกัด ให้มีสีไม่กี่สีและสีขาวกลายเป็นสีมาตรฐานของปลั๊กไฟและสวิตช์พลาสติกเกือบทั้งหมด มาตรฐานของกล่องปลั๊กไฟในแง่ของขนาด จำกัด ลักษณะการออกแบบให้ดียิ่งขึ้นไปอีกและส่งผลให้มีอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ดูเป็นธรรมดาหลายประเภทซึ่งอยู่ในบริเวณที่อยู่อาศัยหรือสถานที่ทำงานมาตรฐานปลั๊กไฟตระบบการเชื่อมต่อมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาซึ่งตอนนี้พวกเขาเกือบทั้งหมดถูกปิดล้อมที่ด้านหลังของซ็อกเก็ตหรือสวิตช์ในระดับที่มีเพียงทางเข้า

สายอินพุตไฟฟ้าและสิ่งนี้ทำให้ส่วนการทำงานทั้งหมดของสวิตช์ เป็นฉนวนอย่างเต็มที่ ฉนวนกันความร้อนนี้ทำให้ด้านหน้าของสวิตช์ถูกปิดทับด้วยวัสดุนำไฟฟ้าเช่นพังผืดโลหะต่างๆที่เห็นบนซ็อกเก็ตหรือสวิตช์โลหะทั่วไป การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้มีการใช้ปลั๊กไฟโลหะที่สมบูรณ์และช่วงสวิตช์ด้วยการออกแบบที่เปลี่ยนจากแบบเรียบง่ายที่มีเส้นสายที่บางเฉียบไปจนถึงการออกแบบตัวเลื่อนแบบโบราณที่หรูหรา

สิ่งนี้ช่วยให้นักออกแบบตกแต่งภายในมีอิสระ

ในการออกแบบมากขึ้นและแทนที่จะมีปลั๊กไฟหรือสวิตช์ที่เป็นเพียงสิ่งของที่ใช้งานได้ถูกซ่อนไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ตอนนี้ก็สามารถเปิดเผยเพื่ออวดคุณสมบัติการออกแบบได้ ความปลอดภัยของอุปกรณ์ไฟฟ้าจะไม่ลดลงเนื่องจากการสับเปลี่ยนใด ๆ ดำเนินการโดยสวิตช์โลหะที่ใช้พลาสติกรองหรือสลับหุ้มฉนวนซึ่งทำให้การเชื่อมต่อไฟฟ้าจากระยะไกลและช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานปลอดภัยอย่างสมบูรณ์

กฎหมายบางครั้งอาจเป็นเรื่องแปลก แต่กฎหมายเกี่ยวกับเต้ารับไฟฟ้าและปลั๊กไฟนั้นค่อนข้างชัดเจนและแม่นยำ แต่บางครั้งก็ดูแปลก ๆ เล็กน้อย ประการแรกการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใด ๆ จะต้องดำเนินการโดยช่างไฟฟ้าที่มีความเชี่ยวชาญและใบรับรองที่ยื่นต่อหน่วยงานที่เหมาะสมนี่เป็นความรับผิดชอบของช่างไฟฟ้าและเขาหรือพวกเขาจะจัดหาสำเนาที่เหมาะสมให้กับลูกค้าเพื่อให้สามารถเก็บไว้เพื่อการตรวจสอบที่เป็นไปได้เมื่อ ทรัพย์สินถูกขาย เป็นไปได้ที่ผู้มีอำนาจจะเปลี่ยนสวิตช์ไฟและเต้ารับไฟฟ้าได้หากงานนั้นเป็นงานรองตัวอย่างทั่วไปคือ