อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมหรือมือถือ 4G เติมเน็ต AISสำหรับการเข้าถึงความเร็วสูง – ไหนดีกว่ากัน?

หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีบริการหรืออินเทอร์เน็ตแบบเคเบิล

ทางเลือกของคุณสำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตคือมีแผนผ่านสายโทรศัพท์หรืออินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม และทางเลือกเดียวที่แท้จริงคือการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียม แต่ตอนนี้มีตัวเลือกอื่นสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์ความเร็วสูงและนั่นก็คือการรับแท่ง 4G บนมือถือ ลองเปรียบเทียบตัวเลือกเหล่านี้

ได้อย่างรวดเร็วก่อนแผน 4G ไร้สายมือถือมีอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมอย่างหมดจด ด้วยแผนอินเทอร์เน็ตบนมือถือ คุณสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน

เสียบเข้ากับแล็ปท็อปที่บ้านหรือระหว่างเดินทาง ใช้สำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปเติมเน็ต AISของคุณโดยเสียบเข้ากับพอร์ต USB นำติดตัวไปกับคุณในขณะที่คุณเดินทาง ต้องการตรวจสอบอีเมลของคุณในขณะที่การจราจรติดขัด – ไม่มีปัญหา

  • ด้วยอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม คุณจะถูกจำกัดทุกที่ที่ติดตั้งจานดาวเทียม คุณสามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หลายเครื่องเข้ากับเครือข่ายของจานอาหารได้ ดังนั้นจึงมีความยืดหยุ่นบ้าง

อินเทอร์เน็ตบนมือถือมีความเร็วในการดาวน์โหลดที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าผู้ให้บริการของคุณเสนออะไร และคุณอยู่ที่ไหนเมื่อคุณใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ ในกรณีส่วนใหญ่ความเร็วในการดาวน์โหลดจะเร็วกว่าอินเทอร์เน็ตที่มีดาวเทียม

ผู้ให้บริการบางรายเท่านั้นที่มีเครือข่าย 4G และเนื่องจากอินเทอร์เน็ตบนมือถือยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น เครือข่าย 4G ยังไม่เปิดให้บริการทั่วประเทศ เช่นเคย บริการถูกสร้างขึ้นเป็นอันดับแรกในเมืองใหญ่ ดังนั้นหากคุณอยู่ในศูนย์กลางที่เล็กกว่าหรือพื้นที่ชนบท คุณอาจไม่สามารถใช้ประโยชน์จาก 4G ได้

ถึงกระนั้นการสามารถท่องเน็ตได้จากทุกที่ก็ใหญ่มาก อินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมไม่สามารถหวังที่จะแข่งขันกับสิ่งนี้ได้

ค่าบริการทั้งสองน่าจะใกล้เคียงกัน ขึ้นอยู่กับแผนที่คุณเลือก โดยปกติแล้วคุณจะต้องเซ็นสัญญากับทั้งคู่ มีผู้ให้บริการหลายรายสำหรับอินเทอร์เน็ตแต่ละประเภท แม้ว่าแผนบริการไร้สายมักจะดำเนินการโดยบริษัทโทรศัพท์มือถือ

แต่อินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมมีข้อได้เปรียบเหนือแผนอินเทอร์เน็ตบนมือถืออย่างน้อยหนึ่งอย่าง คุณจะได้รับเงินมากขึ้นในแง่ของจำนวนเงินที่คุณสามารถดาวน์โหลดและอัปโหลดในแต่ละวัน

แผนข้อมูลของคุณกับอินเทอร์เน็ตบนมือถือค่อนข้างจำกัด อันที่จริงยอดรวมรายเติมเน็ต ais รายวันเดือนของคุณอาจน้อยกว่าที่คุณสามารถใช้ในหนึ่งสัปดาห์กับอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมได้มาก ด้วยอินเทอร์เน็ตบนมือถือหากคุณใช้เกินขีด จำกัด คุณจะต้องจ่ายมากขึ้น ด้วยดาวเทียม หากคุณใช้เกินขีดจำกัด คุณอาจถูกโจมตีด้วยความเร็วที่ช้าลงในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่จะไม่ทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น

และสำหรับเวลาเหล่านั้นเมื่อคุณต้องการดาวน์โหลดโปรแกรมขนาดใหญ่หรืออัปเดตซอฟต์แวร์บางตัว การมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมเป็นผู้ชนะที่ชัดเจนเหนืออุปกรณ์พกพา 4G

โดยส่วนใหญ่ แผนบริการดาวเทียมจะมีเวลาที่แน่นอนซึ่งไม่มีการจำกัดการใช้งานของคุณ ในช่วงเวลาเหล่านั้นซึ่งมักจะตกกลางดึกถึงเช้าตรู่ สิ่งที่คุณใช้จะไม่นับรวมกับยอดรวมรายวันของคุณ ด้วยแผนบริการมือถือ ทุกอย่างจะนับรวมกับยอดรวมรายวันของคุณไม่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

ในอนาคตอย่างไม่ต้องสงสัยจะมีความก้าวหน้าทั้งในด้านความครอบคลุมเติม เน็ต ais รายวันไม่ลดสปีดและขนาดของแผนข้อมูลด้วยอินเทอร์เน็ตบนมือถือ แต่สำหรับตอนนี้ อาจเป็นการดีที่จะติดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมสำหรับการใช้งานแบบวันต่อวัน

พื้นที่ชนบทมักมีปัญหาในการเข้าถึงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์จากผู้ให้บริการเคเบิลหรือ DSL อินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมมักจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับการท่องเว็บแบบวันต่อวันมากกว่าอินเทอร์เน็ตบนมือถือ ด้วยอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม