ที่พักติดทะเลของคุณสำหรับการผจญภัยทางทะเล

 

แนวคิดเรื่องวันหยุดไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคน ก่อนที่เราจะมีเครื่องบิน รถไฟ และรถยนต์ที่หรูหรา มีแต่คนรวยที่สุดเท่านั้นที่จะหนีไปได้ แต่ในช่วงศตวรรษที่สิบเก้า ที่พักติดทะเลวันหยุดชายทะเลของอังกฤษก็ปรากฏขึ้น ดังนั้นสหราชอาณาจักรจึงเข้าสู่ยุคของการแสวงหาความสบาย ชาววิกตอเรียเห็นข้อดีของการพักผ่อนริมทะเล ส่งเสริมประโยชน์ที่พักติดทะเลด้านสุขภาพของการไปเที่ยวทะเล ตลอดจนการเข้าถึงที่ง่ายและคุ้มค่า

วันนี้วันหยุดริมทะเลเป็นที่นิยมเช่นเคยและมีเหตุผลทุกอย่างที่พักติดทะเลจะเป็นด้วยชายหาดที่สวยงามมากมายและสถานที่ชายฝั่งทะเลที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลที่พักติดทะเลเราจึงควรใช้ประโยชน์จากทิวทัศน์ในท้องถิ่นให้มากที่สุด รายการนี้แทบจะไม่มีที่สิ้นสุด แต่นี่เป็นฮับที่ดีที่สุดบางส่วนสำหรับการค้นหาสถานที่ชายฝั่งในสหราชอาณาจักร

ขั้นบันไดเบดรูเทนในนอร์ทคอร์นวอลล์น่าทึ่งมาก โดยมีการเดินลงมา

คอร์นวอลล์ค่อนข้างชัดเจน แต่ก็มีเหตุผลที่ชัดเจน มีเสน่ห์ที่พักติดทะเลบางอย่างเกี่ยวกับแนวชายฝั่งคอร์นวอลล์ที่คุณไม่สามารถหาได้บนชายหาดที่ร้อนและแออัดของรีสอร์ทต่างประเทศ ไม่ว่าที่พักติดทะเลคุณจะต้องการทิวทัศน์ที่มีทรายหรือหินกรวด คุณไม่จำเป็นต้องเดินทางไปรอบๆ คอร์นวอลล์มากเกินไปเพื่อค้นหาทั้งสองสิ่ง ขั้นบันไดเบดรูเทนในนอร์ทคอร์นวอลล์น่าทึ่งมาก โดยมีการเดินลงมายังชายหาด ขณะที่ที่แครกิงตันเฮเว่นหรืออ่าวทัลแลนด์ คุณสามารถเดินเล่นบนผืนทรายเรียบหรือสำรวจแอ่งหิน อีกทางเลือกหนึ่งคือ Mousehole, Polperro และที่พักติดทะเลเป็นตัวอย่างของเมืองท่าที่สวยงาม

ซึ่งคุณสามารถห้อยขาออกจากท่าเรือในขณะที่เพลิดเพลินกับปลาค็อดและมันฝรั่งทอดสดใหม่ ไม่ว่าคุณจะวางแผนไปที่ไหน มีที่พักตากอากาศในคอร์นวอลล์ให้เลือกมากมายเวลส์ซึ่งแตกต่างจากคอร์นวอลล์ที่พักติดทะเลอาจไม่ใช่สถานที่แรกที่คุณนึกถึงในแง่ของชายหาดที่สวยงามของสหราชอาณาจักรที่มีแดดจ้า แต่ทิวทัศน์ชายฝั่งทะเลทำให้มีการแข่งขันที่รุนแรงสำหรับประเทศตะวันตก และมีที่พักมากมายที่เข้ากันได้ ที่พักติดทะเลคาบสมุทรโกเวอร์นั้นสวยงามเป็นพิเศษ

สำหรับการผจญภัยทางทะเล แต่มีทิวทัศน์ชายฝั่งที่สวยงามบ้าง

ขับรถเป็นระยะทางสั้น ๆ จากคาร์ดิฟฟ์โดยรถยนต์ คุณก็จะถึงชายหาดที่ทอดยาวและปราศจากมลทินชายหาดของ Devon มีความคล้ายคลึงกับชายหาดในคอร์นวอลล์ แต่ก็ไม่มีใครพูดถึง ชายหาดของที่พักติดทะเลแสดงถึงธรรมชาติที่แท้จริงของชายฝั่งอังกฤษ ชายหาดที่ขรุขระ เรียบง่าย และน่าทึ่ง เช่น Croyde Bay และ ที่พักติดทะเล ปิ้งย่างได้นั้นควรค่าแก่การเยี่ยมชม ในขณะที่ Mill Bay และ Thurlestone เป็นหาดทรายที่สวยงาม ทั้งหมดเป็นทำเลที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเพลิดเพลินกับอากาศและวิวทะเลแบบอังกฤษดั้งเดิมเช่นเดียวกับเวลส์ สกอตแลนด์

อาจไม่ใช่ท่าเรือแรกของคุณสำหรับการผจญภัยทางทะเล แต่มีทิวทัศน์ชายฝั่งที่สวยงามบ้าง จากหาด Luskentyre ไปจนถึงแนวชายฝั่งของที่พักติดทะเลสถานที่ริมชายฝั่งของสก็อตแลนด์แสดงถึงแนวคิดวันหยุดริมทะเลที่ไม่ค่อยธรรมดาและโรแมนติกกว่า น้ำที่ใสสะอาดของสก็อตแลนด์เป็นภาพที่สวยงาม และการไม่มีกระท่อมชายหาดหรืออุณหภูมิที่สูงบนท้องฟ้าไม่ควรทำให้คุณผิดหวัง แต่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับวันหยุดในสหราชอาณาจักรแทน สอบถามที่ https://baanonsea.com/