สาขาวิชาการพยาบาลพยาบาลประจำโรงงานและความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง

นอกจากการเป็นอาชีพที่เป็นที่ต้องการในปัจจุบันแล้ว อาชีพการพยาบาลยังมีโอกาสที่ไร้ขีดจำกัดอีกด้วย

พยาบาลสามารถเลือกจากความเชี่ยวชาญที่หลากหลายพยาบาลประจำโรงงานตลอดจนเส้นทางอาชีพ ตั้งแต่แบบเดิมๆ ไปจนถึงแบบใหม่ๆ ให้เรามาดูความเชี่ยวชาญเฉพาะทางอื่นในสาขาการพยาบาลอย่างละเอียดยิ่งขึ้น

ในสาขาการพยาบาล สิ่งที่ถือว่าเป็นความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่อายุน้อยที่สุดคือ การพยาบาลแบบองค์รวม การพยาบาลแบบองค์รวมเป็นการผสมผสานทักษะการพยาบาลโดยทั่วไปกับวิธีการและอุดมการณ์ เพื่อรักษาร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณของแต่ละคน มีความต้องการพยาบาลแบบองค์รวมเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากการพยาบาลประเภทพยาบาลประจําโรงงาน เงินเดือนนี้เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยระยะสุดท้ายและผู้ที่ทุกข์ทรมานจากแผลไฟไหม้รุนแรง พยาบาลแบบองค์รวมมีคุณสมบัติเช่นเดียวกับพยาบาลทั่วไป แม้ว่าจะมีการรับรองเพิ่มเติมในด้านจิตวิทยาจากภาวะซึมเศร้า การเจ็บป่วย และการบาดเจ็บรุนแรงที่จำเป็นสำหรับพวกเขา

หากความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่อายุน้อยที่สุดถือเป็นการพยาบาลแบบองค์รวม สิ่งที่อาจเป็นที่นิยมอย่างหนึ่งก็คือการพยาบาลนิติเวช แนวคิดพื้นฐานในการพยาบาลนิติเวชคือการใช้ทักษะและความรู้ด้านการพยาบาลในการดูแลเหยื่ออาชญากรรมในขณะที่พวกเขารวบรวมหลักฐาน โดยทั่วไปแล้วพยาบาลนิติเวชจะถูกขอให้เข้าร่วมการฝึกอบรมและสัมมนาซึ่งได้รับการสอนให้จัดการหลักฐาน แต่โดยปกติแล้ว ใบรับรองเดียวที่จำเป็นจากพยาบาลนิติเวชคือใบอนุญาต RN

  • ความเชี่ยวชาญทางการพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมการติดเชื้อถือได้ว่าแตกต่างกับความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในการพยาบาล พยาบาลด้านการติดเชื้อจะระบุ ค้นหา และป้องกันการแพร่กระจายของการติดเชื้อภายในชุมชนหรือพื้นที่เฉพาะ หรือโรงพยาบาลบางแห่ง เขาส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับกรณีของ HIV, STDs และ TB พยาบาลควบคุมการติดเชื้อมักจะทำงานในโรงพยาบาล หรือในหน่วยงานของรัฐหรือบริษัทเภสัชกรรมเป็นที่ปรึกษา พวกเขาต้องมีใบรับรองในการควบคุมการติดเชื้อพร้อมกับใบอนุญาต RN

นอกจากนี้ยังมีความเชี่ยวชาญพิเศษสำหรับการพยาบาลผู้บริหาร พยาบาลพยาบาลประจําโรงงาน ระยองที่ดูแลผู้ป่วยรายหนึ่งจะจัดการกับผู้ป่วยบางประเภทและประสานงานด้านการรักษาทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง พยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยรายบุคคลมักจะดูแลผู้ป่วยในสถานบำบัดและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เขายังทำหน้าที่เป็นคนกลางระหว่างผู้ป่วยกับอีกฝ่ายหนึ่ง เช่น นายจ้างหรือบริษัทประกัน การพยาบาลแบบบริหารเคสเป็นที่ต้องการจากสถานที่ต่างๆ เช่น โรงพยาบาล บริษัทประกันภัย พยาบาลเวชศาสตร์ฟื้นฟู และโรงเรียน นอกจากนี้ยังสามารถกลายเป็นธุรกิจส่วนตัวได้อีกด้วย ขึ้นอยู่กับประเภทของการจัดการเคสที่เกี่ยวข้อง จำเป็นต้องมีใบรับรองเพิ่มเติมสำหรับพยาบาลการจัดการเคส/

เส้นทางอาชีพที่เป็นไปได้สำหรับพยาบาลวิชาชีพมีอะไรบ้าง?

พยาบาลวิชาชีพมีเส้นทางอาชีพที่ยืดหยุ่นซึ่งคุณสามารถเลือกได้ ในสาขาการดูแลสุขภาพ งานของพยาบาลวิชาชีพยังมีจำกัด แต่หลังจากได้รับข้อมูลประจำตัวที่จำเป็นทั้งหมดแล้ว ทางเลือกของพวกเขาก็ไร้ขีดจำกัดแล้ว

  • การตั้งค่าทั่วไปสำหรับพยาบาลวิชาชีพคือโรงพยาบาล หลังจากที่ได้เป็นพยาบาลวิชาชีพแล้ว สามารถสมัครตำแหน่งผู้บังคับบัญชาการพยาบาล ซึ่งมีหน้าที่ดูแลตารางการทำงานของพยาบาลตลอดจนหน้าที่ของตนได้ ผู้บังคับบัญชาการพยาบาลไม่มีการติดต่อกับผู้ป่วยและมีหน้าที่รับผิดชอบในการฝึกอบรมพยาบาลรวมทั้งผลการปฏิบัติงาน

แม้ว่าโดยส่วนใหญ่แล้ว จำเป็นต้องมีใบรับรองเพิ่มเติมในการเลือกความเชี่ยวชาญพิเศษ แต่มีโอกาสในการทำงานมากมายหลังจากที่พวกเขากลายเป็นพยาบาลที่ลงทะเบียนแล้ว

โรงพยาบาลไม่ใช่แค่สถานที่ที่พยาบาลต้องการเท่านั้น การให้คำปรึกษายังเป็นเส้นทางอาชีพหนึ่งที่พยาบาลวิชาชีพสามารถทำได้ ที่ปรึกษาทางการพยาบาลสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ เช่น การบาดเจ็บ ค่ารักษาพยาบาล และการรักษา ธุรกิจทั่วไปที่ต้องการความรู้และทักษะของพยาบาลวิชาชีพ ได้แก่ บริษัทประกันภัย บริษัทสืบสวน ผู้จัดการการจัดจำหน่าย และองค์กรอาชีวศึกษา แม้ว่าการให้คำปรึกษาจะไม่ใช่ส่วนหนึ่งของสาขาการพยาบาลแบบดั้งเดิม แต่ก็ได้รับความนิยมเนื่องจากกำหนดการที่พวกเขาปฏิบัติตามคือเวลาทำการ