วิธีที่มีประสิทธิภาพแบตเตอรี่เอื้ออาทรในการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ

แบตเตอรี่รถยนต์โดยเฉลี่ยใช้งานได้ประมาณ 3 ถึง 4 ปีหรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขต่างๆ

เราเคยชินกับการสตาร์ทรถทันทีที่เราเปิดสวิตช์กุญแจแบตเตอรี่เอื้ออาทรจนบางครั้งถ้ามันไม่เป็นไปตามเรา เราจะหงุดหงิดและกังวลใจ หากคุณประสบปัญหาเช่นนี้ ให้ลองผ่อนคลายและตรวจสอบแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ การกัดกร่อนเป็นปัญหาหลักสำหรับแบตเตอรี่และอาจทำให้แบตเตอรี่หมดก่อนเวลาอันควร

เพื่อให้กล่องพลังงานรถของคุณกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ให้ทำตามคำแนะนำในประเด็นต่อไปนี้ แล้วแบตเตอรี่ของคุณจะเริ่มทำงานอีกครั้ง

* เริ่มต้นใช้งาน – จำเป็นต้องใช้เครื่องมือหลายอย่างเพื่อช่วยให้แบตเตอรี่ของคุณกลับมาใช้งานได้ตามปกติ หากคุณมีชุดเครื่องมือในรถ สิ่งของพื้นฐานบางอย่าง เช่น คีม ไขควงปากแบน และประแจ นอกจากเครื่องมือ คุณจะต้องสวมชุดป้องกัน แว่นตา และถุงมือ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสวมใส่สิ่งเหล่านี้ทั้งหมดก่อนเริ่มงานใกล้กับแบตเตอรี่รถยนต์ และอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องการคือเครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติหรือที่ชาร์จซ้ำ หากคุณไม่มีคุณสามารถยืมจากเพื่อนหรือแม้แต่ร้านซ่อมรถยนต์จะให้ยืมคุณในบางครั้ง

* ในการเริ่มต้น ให้เริ่มทำความสะอาดการเชื่อมต่อที่เป็นไปได้ทั้งหมดที่คุณเห็นว่ามาจากแบตเตอรี่ไปยังรถ ด้วยความช่วยเหลือของแปรงลวด คุณสามารถกำจัดผงสีขาวและคริสตัลออกจากขั้วและสายเคเบิล เพื่อทำความสะอาดการกัดกร่อน การกัดกร่อนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้กล่องพลังงานของคุณหลุดออก

* เมื่อคุณทำความสะอาดจุดเชื่อมต่อแล้ว ให้ชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ที่ตายแล้วด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ มันง่ายมากที่จะเชื่อมต่อเครื่องชาร์จกับกล่องพลังงานรถยนต์ของคุณ รหัสสีและเครื่องหมายบนขั้วแบตเตอรี่รถยนต์จะสามารถบอกความแตกต่างระหว่างขั้วลบและขั้วบวกได้ ในแบตเตอรี่รถยนต์ส่วนใหญ่ ขั้วสีแดงระบุค่าบวกด้วยเครื่องหมาย (+) และขั้วสีดำระบุค่าลบด้วยเครื่องหมาย (-) บนแบตเตอรี่รถยนต์

  • * เมื่อคุณเชื่อมต่อแล้ว ให้ตรวจสอบอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าทำถูกต้อง ตอนนี้คุณสามารถเปิดเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ได้ หากคุณปฏิบัติตามมาตรวัดบนเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ คุณจะสามารถเข้าใจได้ว่าคุณต้องเชื่อมต่อกับแบตเตอรี่รถยนต์นานแค่ไหน เมื่อเสร็จแล้ว คุณสามารถถอดเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์และเปิดสวิตช์กุญแจรถของคุณ รถของคุณจะทำงานได้ดีเหมือนเมื่อก่อน

* หากคุณยังคงประสบปัญหา ให้ลองทำขั้นตอนซ้ำอีกครั้งและตรวจสอบว่าได้ผลหรือไม่ หากไม่เป็นเช่นนั้น ให้นำรถของคุณไปหาช่าง และเป็นไปได้มากว่าถึงเวลาที่จะต้องซื้อแบตเตอรี่ใหม่ให้กับรถของคุณ