แคปชั่นสามารถเป็นส่วนที่เป็นประโยชน์ในการอธิบาย

แคปชั่น

 

คำบรรยายภาพคืออะไรเมื่อคำที่เราพูดถูกแปลงเป็นข้อความ คำเหล่านั้นจะกลายเป็นคำบรรยาย ด้วยความช่วยเหลือของคำอธิบายภาพ เนื้อหาของวิดีโอบนเว็บและเสียงสามารถเข้าใจได้แคปชั่นโดยผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงเสียงได้ โดยทั่วไปแล้วจะมุ่งไปที่ผู้ที่ไม่สามารถได้ยินเสียงได้ แคปชั่นพบว่าคำบรรยายยังมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ได้ยินเสียงแต่ไม่เข้าใจภาษาของเสียงนั้นๆประเด็นสำคัญสองสามประการเป็นพื้นฐานของคำอธิบายภาพในหลักการ

การเข้าถึงเว็บทั่วไปซิงโครไนซ์เนื้อหาของข้อความควรตรงกับความยาว เวลา แคปชั่นและช่วงเวลาของเสียงเทียบเท่าคำพูดและเนื้อหาข้อความของคำอธิบายภาพต้องเท่ากันสามารถเข้าถึงได้ทุกคนที่มีความต้องการควรสามารถเข้าถึงเนื้อหาคำอธิบายภาพได้อย่างง่ายดาย แคปชั่นและควรมีการซิงโครไนซ์คำบรรยายที่เทียบเท่าไว้บนเว็บพร้อมกับระยะเวลาของเนื้อหาเสียงตลอดเวลาสิ่งนี้มีความเกี่ยวข้องกับการใช้วิดีโอและเสียงผ่านเครื่องเล่นมัลติมีเดีย

สำหรับการถอดเสียงเป็นคำต่อคำของสิ่งที่พูดในวิดีโออย่างซื่อสัตย์

อย่าง Real Player, Quicktime หรือ Windows Media Player อย่างเข้าใจ แต่ยังเกี่ยวข้องกับแอปพลิเคชันเช่น Flash, Shockwave หรือ Java ในบางครั้งที่เนื้อหาเสียงมีบทบาทสำคัญในการนำเสนอมัลติมีเดียแคปชั่นใบรับรองผลการเรียนการถอดเสียงเป็นผู้เล่นหลักในการเข้าถึง การเข้าถึง และความพร้อมใช้งานของเนื้อหามัลติมีเดียแคปชั่นในปัจจุบันผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาเสียงหรือวิดีโอสามารถอ่านข้อความถอดเสียงและเข้าใจเนื้อหาได้ ไม่จำเป็น

แคปชั่นสำหรับการถอดเสียงเป็นคำต่อคำของสิ่งที่พูดในวิดีโออย่างซื่อสัตย์ ข้อมูลป้อนเข้า คำอธิบาย ข้อคิดเห็น หรือคำอธิบายเพิ่มเติมสามารถเป็นส่วนที่เป็นประโยชน์ของการถอดเสียงได้ด้วยความช่วยเหลือของอักษรเบรลล์ที่รีเฟรชได้และเครื่องมือที่คล้ายกัน ผู้ใช้ที่หูหนวกและตาบอดสามารถเข้าถึงเนื้อหาผ่านการถอดเสียงได้ แคปชั่นทั้งคำอธิบายภาพและการถอดเสียงเป็นข้อความจำเป็นสำหรับวิดีโอบนเว็บส่วนใหญ่ การถอดเสียงอาจเพียงพอ

คุณเคยเห็นหรือคุ้นเคยกับคำบรรยายใต้ภาพ โดยทั่วไปแล้วสามารถพบได้

แคปชั่นสำหรับเนื้อหาที่เป็นเสียงเท่านั้นการถอดเสียงยังช่วยและทำให้คุณสามารถค้นหาเนื้อหามัลติมีเดียของคุณได้ ใบรับรองผลการเรียนที่เป็นมิตรกับผู้ใช้มักนิยมใช้มากกว่าการฟังเสียงของเว็บมัลติมีเดียนอกจากนี้ โปรแกรมอ่านหน้าจอมักจะอ่านในอัตราที่เร็วกว่าที่คนส่วนใหญ่พูดมาก ทำให้ผู้ใช้ดังกล่าวสามารถเข้าถึงเนื้อหาของเสียง/วิดีโอได้ในเวลาน้อยกว่าการฟังเสียงจริงไม่ว่าคุณจะเป็นคนหูหนวก มีปัญหาทางการได้ยิน แคปชั่นกวนๆอยู่ในห้องที่มีเสียงดัง หรือเรียนรู้ผ่านโสตทัศนูปกรณ์

คุณเคยเห็นหรือคุ้นเคยกับคำบรรยายใต้ภาพ โดยทั่วไปแล้วสามารถพบได้บน หวังว่า รายการโทรทัศน์ทุกรายการจะมีรูปแบบเดียวกัน แบบอักษรเดียวกัน และตัวอักษรสีขาวตัวเล็ก ๆ ในกล่องดำเหมือนกัน ในยุคที่โทรทัศน์กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของเรา คำบรรยายใต้ภาพได้กลายเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแคปชั่นสำหรับเทคโนโลยีสำหรับคนหูหนวกและมีปัญหาทางการได้ยิน มีกี่คนที่รู้ว่ามันมาจากไหนและใครเป็นคนคิดค้นมันขึ้นมา ไม่ สอบถามที่ https://xn--42ca1ge8ca5azoob.com/%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%86-95-%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%9B%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%992021-%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B9%84/