คุณทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์วันที่เหล่านี้หรือไม่

เครื่องพิมพ์วันที่เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ต่อพ่วงที่สำคัญของระบบคอมพิวเตอร์ของคุณ และนี่คือสิ่งที่คุณต้องมีหากคุณต้องการให้ข้อมูลที่เป็นรูปธรรมจัดเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ แม้ว่าแท่นพิมพ์จะยังคงอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นในการผลิตวัสดุการพิมพ์ในปริมาณมาก แต่ก็เป็นธุรกิจกราฟิกและงานพิมพ์ระดับมืออาชีพที่ใช้เครื่องพิมพ์วันที่เพื่อสร้างงานพิมพ์คุณภาพสูงด้วยความเร็วที่เร็วขึ้น ตามวิธีที่เครื่องพิมพ์เหล่านี้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ

เครื่องพิมพ์วันที่เหล่านี้แบ่งออกเป็นสองประเภทพื้นฐาน

ในประเภทแรกเหล่านี้ เครื่องพิมพ์จะเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวผ่านสายเคเบิลเครื่องพิมพ์เพื่อให้สามารถพิมพ์ข้อมูลที่นำเสนอได้โดยตรงจากแหล่งที่มา ในประเภทที่สอง เครื่องพิมพ์วันที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์จำนวนหนึ่งซึ่งเชื่อมต่อถึงกันในเครือข่ายขนาดใหญ่ เครื่องพิมพ์เหล่านี้เรียกอีกอย่างว่าเครื่องพิมพ์เครือข่าย เช่นเดียวกับเครื่องพิมพ์รูปแบบอื่น ๆ พวกเขาจะใช้ในการพิมพ์ผลลัพธ์ที่เกิดจากเครื่องพิมพ์ใด ๆ ที่มีอยู่ในเครือข่าย

เครื่องพิมพ์วันที่ยังสามารถจำแนกได้เป็นประเภทต่างๆ ตามวิธีการพิมพ์ข้อมูล ตัวอย่างเช่น เครื่องพิมพ์วันที่แบบกระแทกคือเครื่องพิมพ์ที่ใช้หมุดโลหะเพื่อชนกับริบบอนเพื่อสร้างงานพิมพ์บนหน้าที่กำหนด เครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเครื่องพิมพ์ประเภทนี้ ในทางกลับกัน เครื่องพิมพ์แบบไม่กระแทกนั้นเงียบกว่าและเร็วกว่ามากในการทำงาน เครื่องพิมพ์เทอร์มอลเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับหมวดหมู่นี้

เครื่องพิมพ์วันที่ใช้ความร้อนในการผลิตงานพิมพ์บนกระดาษ

เครื่องพิมพ์วันที่คิดเลขแบบพกพามักใช้ประโยชน์จากเครื่องพิมพ์ดังกล่าวในการทำงาน เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทก็จัดอยู่ในหมวดหมู่นี้เช่นกัน อีกวิธีหนึ่งในการจำแนกเครื่องพิมพ์วันที่ขึ้นอยู่กับโทนเนอร์ที่ใช้สำหรับการทำงาน ตัวอย่างเช่น เครื่องพิมพ์เลเซอร์ใช้ลำแสงเลเซอร์และหมึกผงและหมึกแห้งเพื่อสร้างงานพิมพ์ สำหรับการพิมพ์คุณภาพสูงขึ้นในอัตราที่เร็วขึ้น โดยทั่วไปจะใช้เครื่องพิมพ์เหล่านี้ ส่วนใหญ่จะใช้ในการตั้งค่าองค์กรและสำนักงานขนาดใหญ่ เครื่องพิมพ์สีที่ใช้กันทั่วไปในสำนักงานและที่บ้านในทุกวันนี้ ไม่เพียงแต่สามารถผลิตงานพิมพ์ขาวดำเท่านั้น

แต่ยังรวมถึงงานพิมพ์หลายสีและในรูปแบบต่างๆ ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของกล้องดิจิตอลในตลาดทำให้เครื่องพิมพ์ภาพถ่ายเป็นที่ต้องการมากขึ้นกว่าที่เคย ส่วนใหญ่เป็นเพราะเครื่องพิมพ์วันที่เหล่านี้สามารถให้บริการแก่สาธารณะที่เป็นเจ้าของกล้องดิจิตอล เครื่องพิมพ์ภาพถ่ายที่เราเห็นในตลาดปัจจุบันใช้ตลับหมึกเพื่อให้แน่ใจว่ามีช่วงสีที่ซ้ำกันในช่องมองภาพของกล้องดิจิตอล นั่นไม่ใช่ทั้งหมด; เครื่องพิมพ์เหล่านี้มีประโยชน์มากในการสร้างภาพที่มีความคมชัดสูงและสมจริง ไม่น่าแปลกใจเลยที่เครื่องพิมพ์ประเภทนี้กำลังเติบโตในตลาด แม้ว่าจะสามารถสร้างงานพิมพ์

เครื่องพิมพ์วันที่
เครื่องพิมพ์วันที่รุ่นใหม่

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://planteksilmet.com/เครื่องพิมพ์วันที่/เครื่องพิมพ์วันที่อิงค/