เหล็กเกรดบีกล้าไร้สนิมเหมาะสำหรับเครื่องมือผ่าตัด

เหล็กเกรดบีเหล็กเกรดบีสแตนเลสทำหน้าที่มนุษย์ในรูปแบบที่เกือบจะมากเกินไปที่จะตั้งชื่อ การใช้งานแพร่หลายมากจนสามารถพบได้ในทุกสิ่งตั้งแต่หม้อและกระทะไปจนถึงเคาน์เตอร์และไม้กอล์ฟ แม้แต่ Gateway Arch ขนาดยักษ์ 630 ฟุตในเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ก็ยังทำจากสแตนเลส

คุณลักษณะที่เป็นประโยชน์มากที่สุด

เหล็กเกรดบีอย่างหนึ่งของเหล็กกล้าที่ทนต่อการกัดกร่อนและเรียบลื่นนี้คือคุณภาพที่ถูกสุขอนามัย สแตนเลสทำความสะอาดง่ายและสามารถทนต่อเทคนิคการฆ่าเชื้อและวัสดุต่างๆ ที่เคยคิดค้น ส่งผลให้อุปกรณ์ดังกล่าวเป็นผู้ถือมาตรฐานสำหรับเครื่องมือที่ละเอียดอ่อนปลอดเชื้อ เช่น อุปกรณ์รับประทานอาหารและเครื่องมือผ่าตัด เหล็กมีหลายประเภท เหล็กเกรดบีแต่ละประเภทได้รับการขัดเกลาเพื่อตอบสนองความต้องการของวัตถุประสงค์เฉพาะ ระดับต่างๆ ของโครเมียม คาร์บอน เหล็ก และโลหะผสมนิกเกิลเป็นส่วนผสมหลักที่มีส่วนช่วยในการแต่งหน้าของสเตนเลส เหล็กเกรดบีสภาพดีเปอร์เซ็นต์ของวัสดุเหล่านี้แตกต่างกันไปตามคุณภาพของเครื่องมือที่กำหนด ตัวอย่างเช่น มีดผ่าตัดศัลยกรรมจะต้องมีการตกแต่งแบบต่างๆ เช่นเดียวกับความสามารถในการทนต่ออุณหภูมิที่สูงกว่าในระยะเวลานานกว่ามีดทำครัว คลาสและเกรดสแตนเลส

เหล็กกล้าไร้สนิมมีสามประเภทหลัก

เหล็กเกรดบีออสเทนนิติก ประกอบด้วยโครเมียม นิกเกิล และเหล็กอัลลอยด์ที่มีปริมาณคาร์บอนค่อนข้างต่ำ สเตนเลสสตีลประเภทนี้แข็งแรงทนทานต่อการขูดขีดและสามารถทนต่ออุณหภูมิสูงได้ ผลิตภัณฑ์เหล็กที่มีเปอร์เซ็นต์สูงสุดจัดอยู่ในหมวดหมู่นี้ เหล็กเกรดบีรวมทั้งมีดและเครื่องใช้ในครัว เหล็กกล้าประเภท 304 เป็นเกรดทั่วไปชนิดหนึ่ง ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเหนียวและคุณสมบัติต้านทานการกัดกร่อน