คอร์ดเพลงง่ายๆสำหรับมือใหม่หัดเล่นกีตาร์

ผู้เล่นกีตาร์มือใหม่จำเป็นต้องเรียนรู้คอร์ดกีตาร์ในการศึกษากีตาร์ การเล่นคอร์ดกีต้าร์เป็นเรื่องสนุก และหลายคนชอบเล่นคอร์ดกีตาร์มากกว่าเล่นกีตาร์ลีด การเล่นคอร์ดเกี่ยวข้องกับการใช้ปิ๊กหรือนิ้วเพื่อตีโน้ตอย่างน้อยสองโน้ตบนกีตาร์พร้อมกัน นั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการอธิบาย

เรียนรู้คอร์ดกีตาร์ในการศึกษากีตาร์

คอร์ดเพลงง่ายๆ

คอร์ดเพลงง่ายๆที่สุดสำหรับผู้เล่นกีต้าร์คือ G Major, C Major และ D Major ในการเล่นคอร์ด G คุณต้องใช้นิ้วที่สองวางบนเฟรตที่สามของสายที่หก ถัดไป วางนิ้วแรกของคุณบนเฟร็ตที่สองของสายที่ห้า สุดท้าย วางนิ้วที่สามบนสายแรก ตอนนี้คุณสามารถดีดคอร์ด G Major พื้นฐานของคุณได้แล้ว

คอร์ดที่ 2 ที่มักจะสอนคือคอร์ด C Major เล่นโดยใช้นิ้วที่สามบนเฟรตที่ 3 ของสายที่ 5 และนิ้วที่สองบนเฟรตที่ 2 ของสายที่ 4 และสุดท้ายคือนิ้วแรกบนเฟรตแรกของสายที่สอง เมื่อเล่นคอร์ด C Major คุณต้องระวังไม่ให้ดีดสายที่หก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังดีดเพียงห้าสายสุดท้าย

คอร์ดที่พบบ่อยที่สุดคือคอร์ด D Major บางครั้งผู้เริ่มต้นมีปัญหากับคอร์ดนี้ คุณต้องทุบนิ้วของคุณให้เป็นพื้นที่เล็ก ๆ ในการเล่นคอร์ด D คุณต้องวางนิ้วแรกบนเฟรตที่สองของสายที่สาม จากนั้นวางนิ้วที่สามบนเฟร็ตที่ 3 ของสายที่สอง และสุดท้ายนิ้วที่สองของคุณบนเฟรตที่สองของสายแรก คุณดีดเพียง 4 สตริงสุดท้าย

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณขดนิ้วที่คุณไม่ได้ใช้ ขั้นแรกให้เล่นแต่ละโน้ตด้วยตัวเองเพื่อให้แน่ใจว่ามีความชัดเจน จากนั้นจึงเล่นพร้อมกันทั้งหมดสำหรับคอร์ดแรกของคุณ หากคุณไม่ได้รับเสียง ให้ตรวจสอบตำแหน่งนิ้วของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกดแรงพอที่จะสร้างเสียงที่ใสสะอาด แต่อย่าแรงเกินไป ตำแหน่งที่ไม่ถูกต้องของนิ้วและการกดสายไม่แรงพอเป็นสาเหตุสองประการที่พบบ่อยที่สุดว่าทำไมคุณจะไม่ได้รับคอร์ดกีตาร์ที่เสียงดี

ในการเล่นคอร์ดเพลงง่ายๆ คุณต้องเรียนรู้วิธีอ่านคอร์ดชาร์ต เฟรตอยู่บนเส้นแนวนอนและสายอยู่บนเส้นแนวตั้ง เส้นแนวตั้งแสดงถึงจำนวนสตริงและตัวเลขคือจำนวนเฟรต หากมี “x” บนบรรทัดแสดงว่าคุณไม่ได้เล่นสตริงนั้น หากมีตัว “o” บนเส้นแสดงว่าคุณควรดีดสาย แต่อย่ากดนิ้วลงบนสาย

นี่คือคำแนะนำพื้นฐานบางประการในการทำให้นักกีตาร์มือใหม่เล่นคอร์ดได้ เนื่องจากเพลงและทฤษฎีดนตรีมีโครงสร้างจากคอร์ด ที่นี่จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะที่จะเริ่มต้นเมื่อเรียนรู้ที่จะเล่นกีตาร์ การฝึกคอร์ดกีต้าร์มีความสำคัญไม่เพียงแต่สำหรับผู้เริ่มต้นเท่านั้น แต่นักเตะที่ช่ำชองเช่นกัน

เจฟฟ์เล่นกีตาร์มาตั้งแต่ปี 1987 คุณสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ล่าสุดของเขาเกี่ยวกับแอมป์กีต้าร์โปร่งซึ่งจะช่วยให้นักเล่นกีตาร์หาแอมป์กีต้าร์ราคาถูกจากผู้ผลิตทุกรายสำหรับกีต้าร์ของตนได้

สนใจเพิ่มเติม https://reanguitar.com/