เคล็ดลับในการป้องกันผมร่วงคือ

คุณกำลังอยู่ในวงจรของผมร่วง ผมบาง ผมล้าน ซึ่งป้องกันได้ คุณจะสังเกตเห็นได้เมื่อผมของคุณเริ่มบาง ก่อนเริ่มการรักษาผมร่วง ระบบป้องกันผมร่วง ควรปรึกษาแพทย์ การป้องกันผมร่วงเป็นกิจวัตรตลอดชีวิต วิธีการรักษาผมของคุณเป็นตัวกำหนดว่าคุณจะรักษาผมไว้ไปตลอดชีวิตหรือไม่ และในขณะที่สังคมมองว่าผมแข็งแรงขึ้น การป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผมมีความสำคัญต่อสถานะทางสังคมและสุขภาวะทางอารมณ์ของคุณ หยุดผมร่วงหรือปลูกผม สามารถเป็นเป้าหมายที่สำคัญตลอดชีวิต แม้ว่าผมที่บางลงมักเกิดจากการแก่ก่อนวัย

มีหลายสิ่งที่คุณทำได้เพื่อป้องกันผมร่วง

อุตสาหกรรมทั้งหมดตั้งแต่ยาเชิงพาณิชย์ไปจนถึงการรักษาผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ ได้ผุดขึ้นมาเพื่อป้องกันผมร่วง แม้ว่าสาเหตุหลักของการหลุดร่วงของเส้นผมจะเกิดจากฮอร์โมน แต่ก็มีหลายสิ่งที่ต้องทำเพื่อป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผม และการป้องกันผมร่วงได้ง่ายกว่าการพยายามปลูกผมใหม่อีกครั้ง หากคุณจริงจังกับการพยายามหยุดผมร่วง ให้อ่านต่อ เมื่อรูขุมขนของคุณหยุดนิ่ง การพยายามปลูกผมอีกครั้งนั้นเป็นไปไม่ได้ และอาจต้องใช้มาตรการที่รุนแรง เช่น การปลูกถ่ายรูขุมขน ซึ่งจะย้ายรูขุมขนจากท้ายทอยไปยังหนังศีรษะของคุณ

การป้องกันผมร่วง ตัวเลือกการรักษา

  • วิธีการรักษานี้เป็นส่วนผสมของแร่ธาตุและวิตามินและสารสกัดจากชาเขียว อ้างว่าเป็นยารักษาผมร่วงตามธรรมชาติสำหรับผู้ชายหรือผู้หญิงมันไม่ได้ผ่านการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ตาบอดสองครั้ง

    ผมร่วง
    ป้องกันผมร่วง
  • ทำงานโดยกระตุ้นรูขุมขนและมีไว้สำหรับผมร่วงของผู้ชายเท่านั้น
  • เป็นโลชั่นผมร่วงที่มีผลข้างเคียงต่อร่างกาย แต่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้ผล อีกหนึ่งวิธีการรักษาผมร่วงตามธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ชายและผู้หญิง
  • โดยอ้างว่าจะหยุดผมร่วงและเริ่มฟื้นฟูการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่ผู้ผลิตจะไม่ส่งไปทดสอบกับ ทำงานโดยหยุดการสร้าง ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากฮอร์โมนที่นำไปสู่การหลุดร่วงของเส้นผม สตรีมีครรภ์ไม่ควรดูแล

ขั้นแรกลดความเครียดและควบคุมอาหารให้สมดุล

ความเครียดเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผมร่วง ซึ่งคุณสามารถป้องกันผมร่วงไม่ให้เกิดขึ้นได้ด้วยอาหารเสริมความเครียดและเรียนรู้ที่จะผ่อนคลายมากขึ้น ประการที่สอง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณดูแลหนังศีรษะของคุณเป็นอย่างดี หลีกเลี่ยงการสระผมบ่อยเกินไป และอย่าใช้หวีโลหะ อย่าเจาะเล็บเข้าไปในหนังศีรษะและสวมหมวกเมื่ออยู่ข้างนอก เพราะคุณสามารถถูกแดดเผาหนังศีรษะได้แม้ผมเต็มศีรษะ ทำให้รูขุมขนแห้งและอยู่เฉยๆ อย่าใช้ยารักษาหนังศีรษะมากเกินไป เพราะรังแคคือวิธีกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วของหนังศีรษะ และแชมพูขจัดรังแคจำนวนมากทำให้รูขุมขนอุดตันเพราะคุณไม่ได้ผลัดผิวในอัตราที่ร่างกายต้องการ มองหาสิ่งที่คุณกินซึ่งอาจทำให้ฮอร์โมนพุ่งสูงขึ้นได้