ทำให้การถ่ายโอนปลอดภัยยิ่งขึ้น – ประโยชน์ของการใช้สลิงยกผู้ป่วย

การใช้สลิงยกผู้ป่วยทำให้ความปลอดภัยทั้งของผู้ป่วยและผู้ดูแลเป็นเรื่องง่าย ผู้ดูแลลดโอกาสที่ตัวเองจะได้รับบาดเจ็บโดยการพยายามเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ไม่ตอบสนองหรือตัวที่หนักเกินกว่าจะขยับตัวได้ ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษในการยกตัวผู้ป่วย ยังมั่นใจในศักดิ์ศรีและความปลอดภัยของผู้ป่วยไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด

สลิงมีหลายประเภท แต่ละแบบได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการ มีสลิงสลิงที่ออกแบบให้มีช่องเปิดที่เหมาะสมสำหรับใช้เมื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังห้องน้ำ และยังสามารถใช้เปลี่ยนแผ่นกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ได้อย่างรวดเร็วในขณะที่ผู้ป่วยอยู่ในรถเข็น

สลิง

สลิงที่ถูกสุขลักษณะถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในอ่างอาบน้ำ เพื่อให้การจัดการกับผู้ป่วยง่ายขึ้นหลังจากการเคลื่อนย้าย ถอดหรือคลายได้ง่าย เพื่อรักษาศักดิ์ศรีของผู้ป่วย และสามารถล้างตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีความช่วยเหลือก็ตาม สลิงเพื่อความสบายทำมาจากไนลอนที่ทนทานซึ่งมีการแปรงอย่างนุ่มนวลเพื่อลดการถลอกและแผลกดทับจากการใช้บนเตียงและเก้าอี้รถเข็น

อุปกรณ์เคลื่อนย้ายผู้ป่วย

เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากรถเข็นไปยังเตียงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้ป่วยสามารถช่วยได้ อุปกรณ์แรกที่มักใช้ในโรงพยาบาลและที่อื่นๆ คือ สายรัดเดิน ในการใช้อุปกรณ์นี้ร่วมกับสลิงยกผู้ป่วย แพทย์จะสวมเข็มขัดเพิ่มเติมที่ติดกับวงแหวนบนสลิง

เมื่อคาดเข็มขัดแล้ว เจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็มีอำนาจเพียงพอที่จะยกผู้ป่วยขึ้นจากรถเข็นและลุกขึ้นยืนได้อย่างง่ายดาย โดยการใช้การสนับสนุนอย่างอ่อนโยนกับข้อศอกของผู้ป่วยและขยับทีละขั้น ตอนนี้ผู้ป่วยสามารถย้ายจากเก้าอี้ไปที่เตียงได้แล้ว ผู้ป่วยไม่สามารถหลุดออกจากบุคลากรทางการแพทย์ได้เพราะถูกยึดติดอยู่กับตัวโดยใช้เข็มขัด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคือตัวเชื่อมสำหรับความมั่นคงเพียงอย่างเดียวของผู้ป่วย และต้องใช้ความระมัดระวังในระหว่างการเคลื่อนไหวเพื่อไม่ให้ใครคนหนึ่งลื่นก่อนถึงเตียง ขอแนะนำว่า หากคุณกำลังจะใช้เข็มขัดนิรภัยกับสลิงของผู้ป่วย คุณต้องวางรถเข็นไว้ภายในสองขั้นตอนจากขอบเตียงเพื่อการเคลื่อนย้ายที่ประสบความสำเร็จ

ในบางครั้งที่ผู้ป่วยไม่สามารถช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในการเคลื่อนย้ายได้ อาจจำเป็นต้องใช้ลิฟต์ทางการแพทย์ร่วมกับสลิงยกผู้ป่วย ลิฟต์ไฮดรอลิก ลิฟต์ติดเพดาน และลิฟต์ไฟฟ้า ใช้ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากรถเข็น โดยใช้สลิงยกผู้ป่วย ไปยังเตียง โต๊ะ หรืออ่างอาบน้ำ

ดำเนินการยกเครื่องกล

ขั้นตอนแรกคือต้องแน่ใจว่าผู้ป่วยสวมเข้ากับสลิงที่เหมาะสมแล้ว ก่อนติดเข้ากับลิฟต์กลไกใดๆ หากคุณกำลังใช้ลิฟต์ยกเพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังเก้าอี้รถเข็น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลิฟต์อยู่ในระยะเอื้อมถึงอย่างดี เพื่อที่ผู้ป่วยจะไม่ต้องนั่งบนสลิงนานเกินความจำเป็น

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งกีดขวาง เช่น ราวเตียงหรืออุปกรณ์อื่นๆ ยึดสลิงไว้กับอุปกรณ์ยก และตรวจสอบสิ่งที่แนบมาทั้งหมดอีกครั้งก่อนดำเนินการ ถ้าเป็นไปได้ ให้ถือมือข้างหนึ่งไว้บนตัวผู้ป่วยเพื่อใช้เป็นพยุงหลังหรือคอในระหว่างการเคลื่อนย้าย และเมื่อการถ่ายโอนเสร็จสิ้น ให้ปลดและถอดสลิงออกโดยเร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย

สนใจเพิ่มเติม https://www.hststeel.co.th