โครงร่างของประเภทสินเชื่อ SME และการใช้งาน

การดำเนินธุรกิจต้องใช้เงินและเกือบทุกคนเคยได้ยินสำนวนที่คุณต้องใช้เงินเพื่อทำเงิน แต่คุณจะได้เงินที่ไหนถ้าคุณไม่มั่งคั่งอิสระหรือเป็นที่ยอมรับ สินเชื่อธุรกิจคือคำตอบสำหรับความต้องการทางธุรกิจส่วนใหญ่ ไม่สำคัญว่าธุรกิจขนาดใด เจ้าของธุรกิจเกือบทุกคนต้องพิจารณาเงินกู้ในบางจุด เงินกู้เพื่อธุรกิจสามารถช่วยให้ธุรกิจเริ่มต้น ขยายธุรกิจเมื่อใกล้เข้ามาและเติบโต หรือช่วยให้ธุรกิจผ่านจุดที่ยากลำบากซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งคราว การตัดสินใจกู้เงินเพื่อ SME เป็นขั้นตอนสำคัญ แต่สินเชื่อแบบไหนที่เหมาะกับคุณ และคุณตัดสินใจเลือกสินเชื่อประเภทต่าง ๆ อย่างไร

SME ข้ามเงินกู้และใช้พลาสติก

เจ้าของธุรกิจบางรายเลือกใช้เงินกู้เพื่อ SME รูปแบบต่างๆ เล็กน้อย และเลือกใช้บัตรเครดิตเพื่อสนับสนุนการเริ่มต้นธุรกิจ ขยายธุรกิจที่มีอยู่ หรือช่วยให้ธุรกิจของตนผ่านพ้นช่วงที่ยากลำบาก เหตุผลเชิงบวกสำหรับการใช้เครดิตเพื่อเป็นเงินทุนให้กับธุรกิจของคุณก็คือการหาเงินมาใช้นั้นง่ายกว่าหรือมีอยู่ในบัตรเครดิตส่วนบุคคลอยู่แล้ว แต่มีข้อเสียอยู่สองสามประการในการใช้การจัดหาเงินทุนสำหรับ SME ประเภทนี้ ข้อเสียประการแรกคือ เว้นแต่วงเงินที่มีอยู่ของคุณจะไม่จำกัด อาจมีเงินทุนไม่เพียงพอสำหรับบัตรเครดิตของคุณ ข้อเสียประการที่สองของการใช้บัตรเครดิตส่วนบุคคลคือกระแสเงินสดส่วนบุคคลและธุรกิจของคุณไม่ได้แยกจากกัน สิ่งนี้สามารถสร้างความหายนะได้

หากคุณต้องการใช้เครดิตของคุณสำหรับความต้องการส่วนบุคคลที่สำคัญ และอาจมีผลเช่นเดียวกันกับเงินทุนของธุรกิจ หากคุณต้องรับเครดิตของคุณด้วยเหตุผลส่วนตัว SME โดยปกติจะสูงกว่าสินเชื่อธุรกิจประเภทต่างๆ มาก สะพานเชื่อมระหว่างบัตรเครดิตและสินเชื่อ SME วงเงินสินเชื่อวงเงินเครดิตทำงานเหมือนกับบัตรเครดิต คุณสมัครวงเงินสินเชื่อธุรกิจและขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของคุณ คุณได้รับการอนุมัติสูงสุดจำนวนหนึ่ง คุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินจากเงินกู้จนกว่าคุณจะใช้เงินจริงและจะถูกเรียกเก็บเงินตามจำนวนเงินที่คุณใช้จริงเท่านั้น 

ความคล้ายคลึงกันระหว่างวงเงินของบัตรเครดิตและบัตรเครดิตก็คือ

เงินกู้มักจะเป็นเงินกู้ที่ไม่มีหลักประกัน หมายความว่าไม่มีสินทรัพย์ใดที่ใช้ค้ำประกันเงินกู้ เช่น บ้าน รถยนต์ ธุรกิจเอง อย่างไรก็ตาม ต่างจากวงเงินสินเชื่อของ SME บัตรเครดิตที่มีอัตราดอกเบี้ยใกล้เคียงกับระดับเงินกู้แบบเดิมมาก ข้อเสียของอัตราดอกเบี้ยเหล่านี้มักจะแปรผันเหมือนบัตรเครดิตส่วนบุคคลและขึ้นหรือลงตลอดระยะเวลาของเงินกู้ ข้อเสียอีกประการหนึ่งของวงเงินเครดิตก็คือ การชำระเงินของคุณมักจะมากกว่าอัตราดอกเบี้ยในแต่ละเดือน เช่นเดียวกับบัตรเครดิต นี่อาจดูเหมือนเป็นข้อดีในตอนเริ่มต้นเนื่องจากการชำระเงินรายเดือนนั้นต่ำมาก 

SME สิ่งที่จับได้คือเครดิตที่จะไม่ขยายตลอดไป เกือบทุกครั้งจะมีจำนวนปีที่กำหนดไว้สำหรับจำนวนเงินกู้ที่จะพร้อมใช้งาน เมื่อสิ้นสุดเวลานั้น (และบางครั้งภายในสองปีสุดท้ายของการคืนทุน) เงินจะไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป หลังจากช่วงเวลานั้น การชำระเงินจะสูงขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าเงินจะจ่ายคืนโดยสมบูรณ์เมื่อสิ้นสุดเงินกู้

SME