ปัญหาการซ่อมโน๊ตบุ๊คที่พบบ่อยที่สุด

เมื่อเปิดตัวครั้งแรก ซ่อมโน๊ตบุ๊คมักใช้พลังงานต่ำ มีราคาแพง และมีน้ำหนักมาก เนื่องจากเทคโนโลยีได้รับการปรับปรุง แล็ปท็อปและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสมัยใหม่จึงมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่ทรงพลังที่สุดในปัจจุบันและมีน้ำหนักเบา ทำให้พกพาสะดวก ด้วยความสามารถในการพกพาและคุณสมบัติพิเศษทั้งหมด ปัญหาอาจเกิดขึ้นที่อาจทำให้แล็ปท็อปเสียได้ ข้อผิดพลาดของฮาร์ดแวร์ที่พบบ่อยที่สุดที่พบในแล็ปท็อปเกี่ยวข้องกับแหล่งพลังงาน หลายคนคุ้นเคยกับสถานการณ์ที่คอมพิวเตอร์ไม่สามารถเปิดได้หลังจากพยายามหลายครั้ง 

ซ่อมโน๊ตบุ๊คดูเหมือนต้องชาร์จแบตเตอรี่ใหม่

แต่ถึงแม้จะเสียบคอมพิวเตอร์เข้ากับเต้ารับไฟฟ้าก็ดูเหมือนจะไม่ช่วยอะไร ซ่อมโน๊ตบุ๊คจ่ายไฟไม่ดีหรือแจ็คไฟไม่ดี ช่องเสียบไฟบนแล็ปท็อปอาจเกิดความเสียหายได้เนื่องจากความถี่ในการใช้งาน เมื่อผู้ใช้เสียบและถอดปลั๊กอะแดปเตอร์ AC อย่างไม่ระมัดระวัง แจ็คอาจได้รับความเสียหายเนื่องจากรอยเชื่อมสึกหรอ ซ่อมโน๊ตบุ๊คไม่ได้รับพลังงานจากภายนอก เมื่อแบตหมด แล็ปท็อปจะไม่ทำงานและไม่สามารถชาร์จใหม่ได้

ปัญหาการซ่อมโน๊ตบุ๊คอื่นที่เจ้าของเผชิญคือความร้อนสูงเกินไป ความร้อนสูงเกินไปเกิดจากพัดลมทำงานผิดปกติซึ่งหยุดทำงานหรือโดยการปิดกั้นกระแสลมเข้าสู่คอมพิวเตอร์ แล็ปท็อปจะระบายความร้อนด้วยพัดลมขนาดเล็กที่เปิดและปิด นำอากาศเย็นจากสภาพแวดล้อมโดยรอบมาระบายความร้อนให้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายใน หากพัดลมทำงานผิดปกติและหยุดส่งอากาศ ส่วนประกอบในซ่อมโน๊ตบุ๊ค เช่น CPU และฮาร์ดไดรฟ์อาจร้อนเกินไป ทำให้คอมพิวเตอร์ปิดเป็นระยะ นอกจากนี้ โน้ตบุ๊กอาจร้อนเกินไปหากกระแสลมเข้าสู่ระบบถูกปิดกั้น 

ซ่อมโน๊ตบุ๊ควางคอมพิวเตอร์ไว้บนพื้นผิวที่อ่อนนุ่ม

เช่น หมอน เมื่อใช้งาน เพื่อป้องกันสิ่งนี้ แล็ปท็อปควรวางบนพื้นผิวที่เรียบและแข็งเสมอเมื่อเปิดเครื่อง แล็ปท็อปพีซีถูกสร้างมาเพื่อการพกพา แต่ในระหว่างการใช้งานในหลายสถานที่ ซ่อมโน๊ตบุ๊คเหล่านั้นก็อาจประสบปัญหาการถูกละเมิดได้เช่นกัน การกระแทกหรือการหกล้มเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้โน้ตบุ๊กพัง ผลกระทบขึ้นชื่อว่าทำให้ฮาร์ดไดรฟ์ทำงานผิดปกติ กระแทกหรือกระแทกอย่างกะทันหันและรบกวนแผ่นแม่เหล็กที่ละเอียดอ่อนหรือหัวอ่านในฮาร์ดไดรฟ์ ทำให้ไม่สามารถอ่านได้ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น คอมพิวเตอร์จะยังคงเปิดอยู่

แต่อาจเริ่มส่งเสียงคลิกและไม่สามารถบู๊ตระบบปฏิบัติการได้ บางครั้งข้อความเตือนจะปรากฏขึ้นบนหน้าจอเพื่อแจ้งเจ้าของว่าฮาร์ดไดรฟ์เกิดความล้มเหลว เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น จะต้องเปลี่ยนไดรฟ์ ในที่สุด ข้อบกพร่องของซ่อมโน๊ตบุ๊คบางอย่างเกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ ผู้ใช้หลายคนบ่นว่าคอมพิวเตอร์ทำงานช้าหรือทำงานผิดปกติ บางครั้งปัญหาเหล่านี้มีลักษณะเฉพาะของปัญหาซอฟต์แวร์มากกว่าความผิดพลาดของฮาร์ดแวร์ สาเหตุทั่วไปของปัญหาซอฟต์แวร์ ได้แก่ ไดรเวอร์ที่ไม่ดี ซอฟต์แวร์ที่เข้ากันไม่ได้ หรือไวรัส สิ่งสำคัญคือต้องทำให้ไดรเวอร์


ซ่อมโน๊ตบุ๊ค