กฎหมายว่าด้วยการรักษาประตูหนีไฟ

ประตูหนีไฟอาจเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในกลยุทธ์การระงับอัคคีภัยของการออกแบบอาคาร อย่างไรก็ตาม ในการใช้งานอาคารอาจถูกมองข้ามในแง่ของการใช้งานที่ถูกต้องและการควบคุมคุณภาพภายในบริบทของการประเมินความเสี่ยงด้านความปลอดภัยจากอัคคีภัย กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยจากอัคคีภัยในสถานที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยกำหนดให้เจ้าของอาคารในสหราชอาณาจักรต้องแน่ใจว่าทรัพย์สินของตนเป็นไปตามกฎหมายความปลอดภัยจากอัคคีภัย ขอให้เจ้าของอาคารดำเนินการประเมินความเสี่ยงประจำปีในสถานที่ของตน

รวมทั้งตรวจสอบให้แน่ใจว่าประตูหนีไฟ

ประตูหนีไฟมีข้อกำหนดที่ถูกต้อง ติดตั้งฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสม และได้รับการบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ยังต้องสามารถจัดทำเอกสารที่แสดงว่าผลิตภัณฑ์เหมาะสมกับการใช้งาน ผู้รับเหมามีความเสี่ยงที่จะถูกฟ้องร้องหากไม่ได้ระบุและบำรุงรักษาประตูหนีไฟอย่างถูกต้อง อาคารถูกแบ่งออกเป็นช่องๆ คั่นด้วยผนังและประตูกันไฟ สิ่งเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นวิธีการป้องกันอัคคีภัยของอาคาร เนื่องจากช่วยระงับอัคคีภัยโดยจำกัดการไหลของออกซิเจนและการแพร่กระจายของไฟผ่านอาคาร ประตูหนีไฟช่วยให้ผู้คนสามารถหนีออกจากอาคารได้ 

เมื่อดำเนินการประเมินความเสี่ยงจากอัคคีภัยของอาคาร ประตูหนีไฟเหล่านี้จะได้รับการทดสอบเป็นชุดประกอบที่สมบูรณ์ซึ่งประกอบด้วยกรอบ ซีล ฮาร์ดแวร์ และกระจก มีการประเมินเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะทำงานได้ในกรณีเกิดไฟไหม้ พวกเขาได้รับการทดสอบแล้วให้คะแนนตามระยะเวลาที่พวกเขาสามารถรักษาความสมบูรณ์ในไฟ การให้คะแนนมีตั้งแต่ 30 ถึง 120 นาที มีประตูหนีไฟที่เหมาะกับการใช้งานและสไตล์ที่หลากหลาย ส่วนใหญ่ทำจากไม้ซุงกับเหล็กซึ่งโดยทั่วไปกำหนดไว้สำหรับใช้ในอุตสาหกรรม ทุกวันนี้ ประตูที่ติดตั้งใหม่ทั้งหมด

ได้รับการติดตั้งล่วงหน้าด้วยซีลกันไฟที่พองตัว

ปิดผนึกประตูเมื่อเกิดไฟไหม้ การกำหนดค่าของประตูเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญเนื่องจากมีผลกระทบต่อฮาร์ดแวร์ที่ใช้ ฮาร์ดแวร์ที่ระบุ ติดตั้ง และบำรุงรักษาอย่างถูกต้องมีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพของประตูหนีไฟ บานพับ ซีล มือจับ และตัวปิดประตูทำให้ประตูทำงานได้ง่ายระหว่างการใช้งานในชีวิตประจำวัน และช่วยชีวิตในกรณีเกิดไฟไหม้ เนื่องจากควันเป็นศัตรูตัวฉกาจต่อชีวิตมนุษย์เมื่อเกิดไฟไหม้ ประตูทุกบานจึงควรมีซีลกันควันรวมอยู่ในการกำหนดค่าด้วย อุปกรณ์ปิดประตูช่วยให้แน่ใจว่าประตูปิดได้อย่างน่าเชื่อถือและปิดสนิท 

ช่วยให้มั่นใจได้ว่าหากเกิดไฟไหม้ในอาคาร เปลวไฟจะไม่ลุกลามจากส่วนหนึ่งของอาคารไปยังอีกอาคารหนึ่งก่อนที่นักผจญเพลิงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตัวปิดประตูมีทั้งแบบติดตั้งบนพื้นผิวหรือแบบซ่อน และมีชื่อเรียกตามวิธีการติดตั้งบน ประตู ประตูหนีไฟ ราคาหลายบานมีแผงวิชั่น และจำเป็นอย่างยิ่งที่กระจกที่ใช้จะต้องทนไฟได้เท่ากันกับประตู ต้องติดตั้งกระจกโดยใช้บีดที่มีอัตราการติดไฟที่ถูกต้องรวมทั้งอินทูมเซนต์ หากไม่รวมอยู่ในนั้น กระจกจะเลื่อนและหลุดออกจากช่องรับแสงภายในไม่กี่นาทีในกรณีที่เกิดไฟไหม้ จึงทำให้ประตูไร้ประโยชน์