ความกังวลเรื่องเศรษฐกิจกับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์

ความกังวลเรื่องเศรษฐกิจกับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์
ความกังวลเรื่องเศรษฐกิจกับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์

เชื่อว่าตัวผันแปรของเศรษฐกิจที่ส่งผลให้มีการตอบสนองต่อเศรษฐกิจอยู่ไม่น้อย เห็นจะหนีไม่พ้นเรื่องการเมือง ปัจจุบันการเมืองในไทยเรามีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง แว่ว ๆ มาจากฝั่งของนักลงทุนนั้น ก็มีข่าวหนาหูเรื่อย ๆ ว่าจะต้องมีการถอดเงินลงทุนเพื่อรอดูสถานการณ์เป็นระยะ ๆ เป็นเรื่องธรรมดาที่หากมีเหตุการณ์ไม่ดี หรือสถานการณ์ที่ไม่สู้ดี นั่นอาจจะหมายความว่าฝ่ายบริหารจัดการบ้านเมืองยังมีปัญหาอยู่ อาจจะทำให้เศรษฐกิจของคนในประเทศซบเซาได้

นักลงทุนมีความกังวลอยู่ว่าประเทศไทยตอนนี้ อยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะไม่เติบโตทางด้านเศรษฐกิจ หากลงทุนลงไปแล้วอาจจะทำให้ขาดทุน หรือผลกำไรไม่เป็นดังที่คาดหมายเอาไว้อย่างแน่นอนอย่างไรก็ตามนักลงทุนเหล่านี้ยังคงรอดูสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และหากเงียบสงบหรือมีปัญหาลดน้อยลงแล้ว อาจจะพิจารณาทำการลงทุนอีกครั้ง

ความกังวลทางด้านเศรษฐกิจตอนนี้ไม่เพียงแต่ภาคธุรกิจอื่น ๆ ธุรกิจกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ก็มีความกังวลอยู่ไม่น้อย เพราะหากเสถียรภาพทางด้านเศรษฐกิจของคนภายในประเทศไม่ดี ก็อาจจะต้องชะลอโครงการทางด้านอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ไว้ก่อน เพื่อพิจารณาอีกครั้งเพื่อทุกอย่างใกล้เข้าสู่สภาวะปกตินั่นเอง