คุณเสียเงินกับฉนวนกันความร้อนของคุณหรือไม่

และนั่นเป็นเพียงวาล์วเดียวการเลือกประเภทฉนวนกันความร้อนที่ถูกต้อง ไม่มีใครเหมาะกับทุกคำตอบเมื่อฉนวนกันความร้อนท่ออุตสาหกรรม ฉนวนกันความร้อนแบบแข็งหรือแบบเดิมทำงานได้ดีสำหรับส่วนประกอบทางกลที่ไม่จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบหรือบำรุงรักษาเป็นประจำเช่นท่อขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางและข้อต่อเล็กลง ในทางกลับกันฉนวนกันความร้อนแบบถอดได้เหมาะสำหรับวาล์วกับดักไอน้ำและท่อไอน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ซึ่งมักต้องมีการกำจัดฉนวนเพื่อการบำรุงรักษาเป็นประจำ

เมื่อต้องการใช้ฉนวนกันความร้อนอย่างหนัก

ฉนวนกันความร้อนที่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เช่นไฟเบอร์กลาสแคลเซียมซิลิเกตหรือแร่ขนสัตว์มักใช้เพื่อป้องกันชิ้นส่วนเชิงกลส่วนใหญ่เช่นท่ออุปกรณ์และวาล์ว แต่อย่างที่เราเห็นในตัวอย่างก่อนหน้านี้ไม่ใช่เครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับงานนี้ ฉนวนท่อธรรมดาสามารถมาพร้อมกับหรือไม่มีฝาครอบด้านนอกโดยปกติจะประกอบด้วยกระดาษหรือแผ่นรองฟอยล์ ในบางกรณีวัสดุเหล่านี้จะถูกปกคลุมด้วยเสื้อโลหะหรือพีวีซี ฉนวนกันความร้อนแข็งเหมาะสำหรับส่วนประกอบต่อไปนี้ ท่อขนาดเล็กและอุปกรณ์ ส่วนประกอบทางกลที่ไม่จำเป็นต้องมีการตรวจสอบหรือบำรุงรักษาตามปกติ

เมื่อไม่ใช้ฉนวนกันความร้อนอย่างหนัก ดังที่ได้กล่าวมาแล้วฉนวนทั่วไปไม่เหมาะสำหรับส่วนประกอบทางกลที่ต้องบำรุงรักษาเป็นประจำเช่นวาล์วกับดักไอน้ำครีบหรือท่อไอน้ำขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่ คอมโพเนนต์เหล่านี้ไม่ค่อยได้รับการหุ้มฉนวน (หรือในกรณีส่วนใหญ่เท่านั้น)

ในหลายกรณีวาล์วจะหุ้มฉนวน อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาบำรุงรักษาบุคลากรตัดฉนวนกันความร้อนสำหรับการตรวจสอบหรือบำรุงรักษา ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ฉนวนกันความร้อนจะยังคงอยู่บนพื้นและวาล์วหรือกับดักไอน้ำเพื่อไม่ให้ได้รับการตรึงใหม่ อุณหภูมิพื้นผิวของชิ้นส่วนที่ไม่มีการหุ้มฉนวนเหล่านี้สามารถมีได้จากสองร้อยองศาถึงหลายร้อยองศา เป็นผลให้ในบางกรณีอุณหภูมิในห้องเชิงกลสูงเกินกว่า 120 องศาและพลังงานจำนวนมากจะสูญเปล่า

แผ่นฉนวนกันความร้อนที่ถอดออกได้

ในกรณีที่วาล์ว, ข้อต่อและดักไอน้ำต้องมีการตรวจสอบเป็นประจำจะเป็นประโยชน์ที่จะมีฉนวนกันความร้อนที่สามารถนำออกและติดตั้งใหม่ได้ แผ่นฉนวนแบบถอดได้เหมาะสำหรับงานนี้ แผ่นที่ถอดออกได้นี้ประกอบด้วยแผ่นเคลือบซิลิกอนฉนวนกันความร้อนด้วยไฟเบอร์กลาสที่ทำจากเส้นใยเคฟล่าร์ด้ายและสายรัด พร้อมกับยึดแน่น แผ่นที่ถอดออกได้ช่วยให้เจ้าหน้าที่บำรุงรักษาสามารถเดินเข้าไปในห้องเครื่องกลฉนวนกันความร้อนตรวจสอบหรือซ่อมแซมส่วนประกอบทางกลและติดตั้งแผงฉนวนได้ง่าย เพื่อป้องกันการสูญเสียความร้อนและสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยขึ้น