ต้นกำเนิดของการทำเสน่ห์

ทำเสน่ห์ เสน่ห์ได้รับรอบตัวเราในศตวรรษหรือคุณสามารถพูดได้ว่ามันมีอยู่ตั้งแต่ไม่กี่พันปีที่ผ่านมา คนที่มาจากยุคก่อนประวัติศาสตร์ได้ใช้มนต์เสน่ห์เพื่อป้องกันศัตรูและแสดงสถานะของตน เสน่ห์เหล่านั้นส่วนใหญ่ทำจากหินหรือกระดูกพิเศษ

ประวัติศาสตร์ของการทำเสน่ห์

ในประวัติศาสตร์ของเรามีไม่กี่แห่งที่รู้จักกันว่าเสน่ห์ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในสังคม ประการแรกคือชาวอียิปต์ที่พวกเขาใช้มนต์เพื่อปัดเป่าความชั่วร้ายและยังเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งบางอย่างในสังคมด้วย เนื่องจากเชื่อมั่นในเสน่ห์ชาวอียิปต์จึงใช้มันเพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ความมั่นใจในความมั่งคั่งและอื่น ๆ อีกมากมาย พวกเขาใช้มนต์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับชีวิตหลังความตายของพวกเขาเช่นที่พวกเขาเชื่อว่าด้วยการฝังศพผู้ตายด้วยการทำเสน่ห์บางอย่างวิญญาณของคนตายจะมีชีวิตที่ดีในสวรรค์หรือสามารถที่จะได้รับความคุ้มครองในชีวิตหลังความตาย ในช่วงเวลาของจักรวรรดิโรมันอัศวินเชื่อว่าการทำเสน่ห์บางอย่างจะช่วยให้พวกเขามีโชคระหว่างการสู้รบ

การทำเสน่ห์ถูกนำมาใช้ในสังคม

ทำเสน่ห์ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางเพื่อระบุตัวตนของอัศวินและนักบวชเพื่อเข้าถึงสังคมลับของพวกเขา เสน่ห์ถูกเก็บไว้ภายใต้เสื้อผ้าและถูกนำมาใช้เป็นตัวบ่งชี้บางส่วนของแต่ละอื่น ๆ นอกจากเสน่ห์ถูกนำมาใช้เป็นป้ายแล้วบางครั้งก็ใช้เป็นกุญแจสำคัญในการเปิดทางลับให้กับสังคมใต้ดิน นอกเหนือจากครอบครัวครอบครัวที่มีฐานะทางสังคมหรือสถานะทางการเมืองสูงในสมัยจักรวรรดิโรมันพวกเขามีเสน่ห์บางอย่างเพื่อเป็นตัวแทนของตัวเอง แต่การใช้เสน่ห์ก็ค่อยๆเสียชีวิตลงในช่วงสมัยเรเนสซองส์เนื่องจากเสน่ห์ถูกระบุว่าเป็นความเชื่อดั้งเดิม ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเนื่องจากหนังสือมีการผลิตเป็นจำนวนมากในช่วงยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาและผู้คนเริ่มคิดว่าเสน่ห์นั้นไม่มีอะไรจริงๆ แต่เป็นเพียงแค่ความเชื่อโชคลางเท่านั้น ทำเสน่ห์ถูกใช้โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในชั้นล่างของสังคม ยุคมืดสำหรับเสน่ห์แต่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เสน่ห์เริ่มหยิบมันขึ้นมาเมื่อสมเด็จพระราชินีวิกตอเรียสวมสร้อยข้อมือเสน่ห์ที่มีรูปถ่ายของครอบครัวของเธอและยังมีการล็อคผมของเธอด้วย สามีอันเป็นที่รักเจ้าชายอัลเบิร์ตไปทุกแห่งที่เธอไป ด้วยเหตุนี้คนเริ่มมองไปที่เสน่ห์ที่มุมที่แตกต่างกัน เสน่ห์ถูกป้ายชื่อเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งชิ้นส่วนสำหรับผู้หญิง มันได้หันมาจากจุดเชื่อโชคลางเชื่อว่าเครื่องประดับชิ้นหนึ่ง จากที่นั่นมีหลายรูปแบบของเสน่ห์ที่ได้รับการผลิตและจำหน่ายให้กับตลาดเป็นเครื่องประดับ เครื่องชงเสน่ห์จำนวนมากเริ่มทำเสน่ห์ให้มีรูปร่างและวัสดุที่แตกต่างกัน ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองเสน่ห์ได้ถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการดึงดูดทหารเมื่อเริ่มซื้อเสน่ห์เป็นของที่ระลึกถึงเมืองทั้งหมดที่พวกเขาได้ไปเยือน