ปัจจัยที่ทำให้เกิดการสูญเสียคอลลาเจน

มีปัจจัยหลายอย่างที่มีผลต่อการลดลงของปริมาณคอลลาเจนในร่างกายของเราอย่างค่อยเป็นค่อยไป สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ กระบวนการทางธรรมชาติของวัยส่วนใหญ่ก่อให้เกิดการลดลงของปริมาณคอลลาเจนในร่างกาย เริ่มต้นเมื่ออายุ 25 ปีร่างกายสูญเสีย 1.5% ของคอลลาเจน เมื่อถึงอายุ 45 ปีหนึ่งในสามของคอลลาเจนทั้งหมดจะหายไป ระบบร่างกายอ่อนตัวลงและประสิทธิภาพในการเติมคอลลาเจนจะไม่ดีขึ้นอีกต่อไป นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำให้เกิดการลดลง

สารมลพิษที่มีสารพิษส่งเสริมการเกิดออกซิเดชันซึ่งจะทำให้เกิดอนุมูลอิสระ อนุมูลอิสระเหล่านี้ทำให้เซลล์เสียหายโดยการขโมยอิเล็กตรอนหนึ่งตัวของแต่ละเซลล์ อนุมูลอิสระเป็นที่รู้จักกันเป็นสาเหตุของโรคร้ายแรงต่างๆเช่นโรคมะเร็ง การสูบบุหรี่, อาหารไม่สมดุลที่ไม่ดีในจุลินทรีย์,

วิธีเพิ่มคอลลาเจนอย่างต่อเนื่อง

ใครชอบรอยเหี่ยวย่นหรือไม่? มีการพัฒนาเทคนิคหลายอย่างเพื่อช่วยให้ร่างกายสามารถเติมคอลลาเจน บางคนต้องการการฉีดคอลลาเจนโดยตรงลงในชั้นลึกของผิว  ทำไมไม่แค่ช่วยให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนในแบบธรรมชาติใช่ไหม? ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวบางอย่างเช่นครีมต่อต้านริ้วรอยจริงๆมีคอลลาเจนและอีลาสติ ดูอย่างรอบคอบในพฤติกรรมของโมเลกุลคอลลาเจนและโครงสร้างของผิวของคุณพบว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่ได้ผลจริง มันเป็นเพียงเพราะโมเลกุลคอลลาเจนมีขนาดใหญ่พอที่จะถูกดูดซึมโดยชั้นลึกของผิว

โชคดีที่ความก้าวหน้าในการวิจัยด้านโภชนาการให้ความรู้แก่เราว่าแหล่งที่มาทางธรรมชาติต่างๆสามารถจัดหาส่วนประกอบที่จำเป็นเพื่อเพิ่มโรงงานคอลลาเจนในร่างกายของเรา ในบรรดาสารชั้นนำและแหล่งที่มาของพวกเขามีดังต่อไปนี้

  1. Cynergy TK นี้เป็นชนิดที่เฉพาะเจาะจงของเคราติน, โปรตีนอื่น มักพบในขนสัตว์ของแกะและถูกนำผ่านกระบวนการที่ไม่ควรเกี่ยวข้องกับความร้อนหรือกรด เมื่อเข้าไปในร่างกายแล้วจะเปลี่ยนเป็น keratin ที่ช่วยให้คอลลาเจนเติบโตขึ้นอีกครั้ง
  2. กรดไฮยาลูโรนิค นี่เป็นส่วนที่นำมาจากสาหร่ายที่แปลกใหม่ที่ใช้มานานหลายศตวรรษในประเทศญี่ปุ่น กรดไฮยาลูโรนิกช่วยให้เส้นใยคอลลาเจนและอีลาสติกเกาะกันเพื่อสร้างกลุ่มคอลลาเจน นอกจากนี้ยังมีหน้าที่ในการช่วยซ่อมแซมและเปลี่ยนเซลล์คอลลาเจนที่ตายแล้ว
  3. Coenzyme Q10 คุณสามารถหาได้อย่างมากมายในเนื้อเยื่อหัวใจสดของปลาเฮอร์ริ่งและปลาทู ช่วยเพิ่มการสร้างคอลลาเจนภายในร่างกายของเรา
  4. น้ำผึ้ง Makuna ที่ใช้งาน ผู้เลี้ยงผึ้งในประเทศนิวซีแลนด์ได้จัดสวนรังไข่ไว้ในพื้นที่ป่าและพื้นที่เพาะปลูกซึ่งเป็นที่ที่ Makuna พุ่มไม้เป็นจำนวนมาก น้ำผึ้งที่ผลิตจะอุดมด้วยสารกระตุ้นคอลลาเจน
  5. Genistein นี่คือ isoflavone ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ฟังก์ชั่นอื่น ๆ ของมันคือการให้สภาพที่เหมาะสำหรับการงอกของโมเลกุลคอลลาเจน คุณสามารถพบได้ในผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองอย่างมากมาย