สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับคอนโดรามคำแหง

นั่นคือสิ่งที่อาศัยอยู่ในคอนโดรามคำแหงเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ด้วยราคาที่แพงในการเป็นเจ้าของห้องชุดคุณอาจพูดได้ว่ามันเหมาะสำหรับผู้ที่มีวิถีชีวิตที่ฟุ่มเฟือยและได้รับเงินเดือนที่ดี คอนโดมิเนียมเป็นโครงสร้างที่ซับซ้อนซึ่งประกอบด้วยแต่ละยูนิตซึ่งมักจะเรียกว่าคอนโดรามคำแหงต่างจากคอมเพล็กซ์ประเภทอพาร์ทเมนท์ที่แต่ละยูนิตมีให้เช่าคอนโดรามคำแหงมีไว้เพื่อขาย หน่วยเหล่านี้อาจได้รับการปรับปรุงอพาร์ทเมนท์และทาวน์เฮ้าส์หรือแม้กระทั่งคลังสินค้าที่ใช้ก่อนหน้านี้เพื่อวัตถุประสงค์ในเชิงพาณิชย์

บุคคลหรือครอบครัวที่ซื้อหน่วยในอาคารชุดเป็นเจ้าของทุกอย่างจากผนังหน่วยใน เจ้าของห้องชุดส่วนบุคคลใช้สิทธิ์ร่วมกันในพื้นที่ส่วนกลางภายในอาคารเช่นลิฟต์สระว่ายน้ำทางเดินและคลับเฮ้าส์ การบำรุงรักษาพื้นที่ส่วนกลางเหล่านี้กลายเป็นภาระผูกพันของสมาคมอาคารชุดซึ่งประกอบด้วยเจ้าของรายบุคคล เจ้าของทุกคนมีส่วนได้เสียในสมาคมโดยยึดมั่นในการจ่ายเงินรายเดือนหรือเรียกว่าค่าธรรมเนียมการประเมินพิเศษสำหรับปัญหาการบำรุงรักษาขนาดใหญ่

คอนโดรามคำแหงให้วิถีชีวิตทางเลือกสำหรับคนจำนวนมาก

โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการมีอิสระและมีสถานที่ของตัวเองที่พวกเขาสามารถโทรหาที่บ้าน ตรงกันข้ามกับความเชื่อที่เป็นที่นิยมมีคอนโดมิเนียมที่มีราคาไม่แพง พวกเขามีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการจ่ายเงินสำหรับการซื้อบ้านแบบดั้งเดิม มันค่อนข้างถูกกว่าเมื่อเทียบกับการสร้างบ้านของคุณเองจากพื้นดินขึ้นมา ที่พักแบบนี้เหมาะสำหรับมืออาชีพรุ่นใหม่และครอบครัวขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นเช่นการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงและการบำรุงรักษาต่ำ

อย่างไรก็ตามมีข้อเสียบางประการของการอยู่อาศัยในคอนโดรามคำแหงมีการขาดความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ส่วนกลางที่เจ้าของบ้านทุกคนมีส่วนได้เสียตามลำดับ การจัดเรียงคอนโดมิเนียมไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดและต้องการรักษาสนามหญ้าและสวนของตนเอง ในกรณีนี้พวกเขาจะต้องดำเนินการเป็นเจ้าของบ้านเดี่ยว นอกจากนี้ยังเป็นการยากที่จะขายห้องชุดเมื่อเทียบกับบ้านทั่วไป จำไว้ว่าคุณเป็นเจ้าของยูนิตเท่านั้นไม่ใช่พื้นดินที่อยู่ด้านล่าง

แม้จะมีข้อเสียดังกล่าวข้างต้นยังคงมีบุคคลที่ชอบอยู่อาศัยในอาคารชุด

พวกเขาไม่รังเกียจที่จะมีเพื่อนบ้านใกล้ชิดเลยและพวกเขาไม่ต้องการที่จะใส่ใจกับความรับผิดชอบของสนามหญ้าหรือเรื่องการบำรุงรักษาภายนอกอื่น ๆ และเนื่องจากราคารวมของการซื้อห้องชุดมีราคาค่อนข้างต่ำกว่าบ้านเดี่ยวเทียบเท่ามีบุคคลหลายคนที่ถูกล่อลวงให้ใช้ประโยชน์จากต้นทุนที่มีประสิทธิภาพนี้ นอกเหนือจากราคาและสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรวมที่มีให้เมื่อคุณตัดสินใจที่จะอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมคุณต้องตระหนักถึงความจริงที่ว่าการจำกัด

ห้องชุดของคุณอาจได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจของสมาคมคอนโดรามคำแหง การตัดสินใจดังกล่าวอาจเกิดขึ้นในการประชุมปกติที่อาจทำให้เจ้าของหน่วยลงทุนมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น ขอแนะนำให้คุณเข้าร่วมในการประชุมและฟอรัมของสมาคม การอาศัยอยู่ในคอนโดรามคำแหงราคาถูกได้เปรียบทางการเงินมากกว่าการเช่าอพาร์ทเมนท์ แต่คุณจะต้องมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับชุมชน