heat pump เพียงพอที่จะใช้ระบบทำความร้อนใต้พื้นได้หรือไม่

บ้านหลายหลังมี heat pump เป็นระบบทำความร้อนและความเย็น heat pump ทำงานได้ดีที่อุณหภูมิส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามในอุณหภูมิที่สูงมากอาจไม่ให้ระดับความสบายที่คุณคาดหวัง ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำในการใช้งานและการบำรุงรักษาเพื่อช่วยให้คุณกำหนดความคาดหวังที่เป็นจริงเกี่ยวกับปั๊มความร้อนและเพื่อรักษาระบบที่ประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงสุดและประสิทธิภาพการดำเนินงาน

heat pump จะดูดซับความร้อนจากที่หนึ่งและโอนไปยังที่อื่น

ในโหมดปรับอากาศพวกเขาดูดซับความร้อนจากภายในบ้านและถ่ายโอนภายนอก ในโหมดความร้อนพวกเขาดูดซับความร้อนจากภายนอกและโอนภายใน กระบวนการนี้จะทำงานเมื่ออุณหภูมิภายนอกอยู่ระหว่างประมาณ 40 ถึง 95 องศาฟาเรนต์ระบบจะรักษาอุณหภูมิภายในที่สะดวกสบายได้ยากกว่าเมื่ออุณหภูมิภายนอกอยู่นอกเหนือช่วงนี้ ระบบและระบบที่เก่ากว่าที่ได้รับการดูแลไม่ดีอาจมีอุณหภูมิภายนอกที่แคบกว่าซึ่งสามารถรักษาอุณหภูมิภายในได้อย่างสะดวกสบาย

heat pump เช่นเครื่องทำความร้อนและระบบทำความเย็นควรมีขนาดที่เหมาะสมสำหรับบ้าน ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยเกี่ยวกับปั๊มความร้อนคือระบบที่ใหญ่กว่าดีกว่าเสมอ ในความเป็นจริงมีขนาดใหญ่เกินไปไม่ดี heat pump ที่มีขนาดใหญ่เกินไปอาจทำงานได้ไม่นานพอในโหมดปรับอากาศเพื่อกำจัดความชื้นออกจากอากาศอย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งนี้สามารถสร้างปัญหาการควบคุมความชื้นที่สามารถนำไปสู่การเติบโตของเชื้อรา heat pump นั้นประหยัดพลังงานน้อยกว่าเมื่อเริ่มทำงานและไม่ถึงประสิทธิภาพการใช้พลังงานอย่างเต็มที่เป็นเวลาหลายนาที ปั๊มความร้อนที่ทำงานในช่วงเวลาสั้น ๆ นั้นมีค่าใช้จ่ายมากกว่าในการใช้งานและอาจมีอายุการใช้งานสั้นลง

heat pump มีประสิทธิภาพน้อยกว่าในสภาพอากาศหนาวเย็น

นี่คือเหตุผลที่พวกเขาพบน้อยในพื้นที่ภาคเหนือ เมื่ออุณหภูมิภายนอกลดลงต่ำกว่าประมาณ 40 องศา heat pump อาจไม่สามารถเพิ่มอุณหภูมิภายในให้อยู่ในระดับที่สะดวกสบาย ปั๊มความร้อนในภูมิอากาศเย็นจะติดตั้งองค์ประกอบความร้อนเสริม องค์ประกอบเหล่านี้มีลักษณะและทำตัวเหมือนสายไฟที่เรืองแสงสีแดงในเครื่องปิ้งขนมปัง เช่นเดียวกับลูกพี่ลูกน้องของพวกเขาในเครื่องปิ้งขนมปังองค์ประกอบเหล่านี้ให้ความร้อนเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้อุณหภูมิภายในอยู่ในระดับปกติ เนื่องจากเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าองค์ประกอบเหล่านี้

ทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่คุณควรทดสอบให้เป็นส่วนหนึ่งของการบำรุงรักษาระบบตามปกติ heat pump ได้กลายเป็นสิ่งที่มีประสิทธิภาพมากเมื่อเทียบกับเมื่อหลายปีก่อน ขอบคุณเทคโนโลยีขั้นสูงล่าสุดที่รวมอยู่ในปั๊มที่ช่วยให้อุปกรณ์เหล่านี้ผลิตความร้อนได้ดีแม้ในอุณหภูมิที่เย็นกว่า แบรนด์ปั๊มความร้อนส่วนใหญ่ที่มีอยู่ในตลาดมักจะทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพในระดับดี อย่างไรก็ตามยังคงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะทำการเปรียบเทียบ heat pump คือก่อนที่จะลงทุนเงินที่ได้มาอย่างหนักเพื่อซื้อ