ดูที่การฉีดพลาสติกทั่วโลก

การฉีดพลาสติกเป็นสิ่งที่ผู้คนเรียกกันว่ากระบวนการเติมแม่พิมพ์ฉีดด้วยพลาสติกเหลวและรอให้มีรูปร่าง ผู้ผลิตแม่พิมพ์ฉีดเป็นเครื่องที่ทำแม่พิมพ์สำหรับการฉีดขึ้นรูป ผู้ผลิตแม่พิมพ์ฉีดทำแม่พิมพ์จากโลหะมักจะเหล็กหรืออลูมิเนียม กระบวนการเรียกร้องให้มีความแม่นยำเพราะความผิดพลาดหมายถึงการทำซ้ำกระบวนการหรือชิ้นส่วนที่ทำจะไม่สามารถทำงานได้ดีพอและอาจต่ำกว่ามาตรฐาน

กระบวนการฉีดพลาสติกขึ้นอยู่กับความแม่นยำของแม่พิมพ์ฉีดเท่านั้น หากผู้ผลิตแม่พิมพ์ฉีดพลาสติกทำผิดพลาดในการทำแม่พิมพ์ที่จำเป็นในการผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกผลกระทบโดยรวมทั้งหมดจะไม่สมบูรณ์ ผู้ผลิตแม่พิมพ์ต้องมีการวัดที่แม่นยำของแม่พิมพ์ที่จะทำเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของผู้ผลิตและลูกค้าอย่างเต็มที่

วัสดุที่ใช้ในกระบวนการของแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก

วัสดุที่ใช้โดยทั่วไปการฉีดขึ้นรูปพลาสติกเป็นวัสดุพลาสติกเช่นสไตรีนพลาสติกและพีวีซี เหล่านี้เป็นพลาสติกเหลวที่มักใช้โดยแม่พิมพ์ฉีดเพื่อผลิตพลาสติกที่พวกเขาจะขาย วัสดุโพลีสไตรีนมีราคาถูกกว่าและอยู่ในเกรดวัสดุ เป็นพลาสติกที่แข็งกว่าพลาสติกรุ่นก่อนหน้า แต่ไม่ยืดหยุ่น ไนล่อนสามารถต้านทานสารเคมีและมีความยืดหยุ่นมากขึ้นทั้งสองก่อนหน้า โพรพิลีนเป็นพลาสติกที่มักจะใช้ในการผลิตภาชนะบรรจุเพราะมีความเหนียวและยืดหยุ่น

การฉีดพลาสติกยังใช้สำหรับงานโลหะผู้ผลิตแม่พิมพ์ฉีดพลาสติกจะต้องทำแม่พิมพ์มากขึ้นหากใช้แม่พิมพ์สำหรับการขึ้นรูปโลหะ การขึ้นรูปโลหะจะทำให้แม่พิมพ์เสียหายมากกว่าการขึ้นรูปพลาสติกเนื่องจากอุณหภูมิหลอมละลายของโลหะจะสูงกว่าพลาสติก แม้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนี้ผู้ผลิตยังคงใช้แม่พิมพ์ฉีดสำหรับการขึ้นรูปโลหะเนื่องจากราคาของโลหะที่ขึ้นรูปด้วยวิธีนี้ยังคงให้ผลกำไร

การใช้แม่พิมพ์ฉีดพลาสติก

  • การฉีดขึ้นรูปพลาสติกเป็นเทคนิคการผลิตที่ใช้สำหรับการทำชิ้นส่วนจากวัสดุเทอร์โมพลาสติกในการผลิต
  • หลังจากที่ผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบอุตสาหกรรมหรือวิศวกรแล้วโมเดลจะทำโดยผู้ผลิตแม่พิมพ์หรือผู้ผลิตเครื่องมือจากโลหะซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นเหล็กหรืออลูมิเนียม
  • แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกเป็นวิธีการขึ้นรูปโดยการวางวัสดุขึ้นรูปเป็นครั้งแรกในช่องเปิดที่มีความร้อนสูง

จากนั้นฉีดพลาสติกราคาจะถูกปิดด้วยแรงบนที่แข็งแกร่งหรือปลั๊กของสมาชิกและแรงดันถูกใช้เพื่อบังคับให้วัสดุสัมผัสกับพื้นที่แม่พิมพ์ทั้งหมดจากนั้นจะรักษาความร้อนและแรงดันที่เหมาะสมไว้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bkkmold.com/