วิธีการให้การเติมอากาศที่เหมาะสมผ่านปั๊มลม

เครื่องเติมอากาศแบบกระจายเครื่องเติมอากาศแบบกระจาย (หรือเครื่องเป่าลมหรือปั๊มลมตามที่เรียกกันทั่วไป) ประกอบด้วยปั๊มลมที่ติดอยู่กับชิ้นส่วนของท่ออากาศที่มีตัวกระจายอากาศหรือหินอากาศที่ติดอยู่ที่ท้าย ปั๊มลมอยู่บนฝั่งและผลักอากาศเข้าไปในบ่อผ่านทางท่อ ปั๊มลมหินอากาศหรือตัวกระจายอากาศจะแยกแรงดันจากปั๊มลมออกเป็นฟองอากาศเล็ก ๆ ที่กระจายไปทั่วบ่อ ฟองอากาศที่เล็กกว่าจะดีกว่าเนื่องจากโมเลกุลของน้ำจะดูดซับโมเลกุลอากาศบางส่วน

เข้าไปเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยกันทั่วทั้งร่างกายน้ำจากก้นบ่อจนถึงผิวน้ำเช่นสิ่งมีชีวิตเช่นปลาเต่า ปั๊มลม ต้องการอากาศนี้เพื่อความอยู่รอด การใช้ระบบเติมอากาศแบบกระจายบ่อปั๊มลมยังช่วยให้อากาศในบริเวณที่ลึกและนิ่งภายในบ่อหรือทะเลสาบที่เกิดสภาวะน้ำที่ไม่ดีต่อสุขภาพ และที่ที่ปลาของคุณต้องการอุณหภูมิน้ำที่สอดคล้องกันมากขึ้นเครื่องเติมอากาศผิวปริมาณสูงหรือเครื่องเติมอากาศแบบเครื่องเติมอากาศที่มีปริมาตรสูงหรือเครื่องเติมอากาศแบบใบพัดเป็นปั๊มน้ำ

นอกจากนี้ยังเหมาะที่จะใช้เครื่องเติมอากาศแบบผิวดินหากคุณมีปัญหา

ปั๊มลมที่ลอยอยู่เหนือน้ำและปั่นน้ำอย่างรวดเร็วทำให้เกิดการกวนน้ำมาก ด้วยความปั่นป่วนนี้น้ำที่อยู่ใกล้ผิวน้ำของบ่อจะถูกเติมอากาศ นี่อาจจะเหมาะสำหรับบ่อที่ตื้นมาก ๆ ประมาณ 3 – 4 นอกจากนี้ปั๊มลมยังเหมาะที่จะใช้เครื่องเติมอากาศแบบผิวดินหากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับวัชพืชในบ่อลอยเช่นแหนหรือน้ำและต้องการเบี่ยงเบนวัชพืชเหล่านี้ให้เข้าใกล้ชายฝั่งมากขึ้นเติมอากาศแบบน้ำพุปั๊มลมเครื่องเติมอากาศแบบน้ำพุเป็นน้ำพุที่ประกอบด้วยปั๊มน้ำหัวฉีดและสายไฟฟ้ายาวโดยทั่วไปประมาณ 50 – 100 แต่อาจมีความยาวตามที่กำหนดปั๊มน้ำจะดูดน้ำจากไม่กี่นิ้ว

ไปจนถึงไม่กี่ฟุตภายใน บ่อน้ำและยิงน้ำขึ้นผ่านหัวฉีดน้ำพุ จากนั้นโมเลกุลของอากาศจะเกาะติดกับหยดน้ำและตกลงไปในบ่อ ปั๊มลมนี่คือวิธีที่บ่อได้รับอากาศเติมอากาศแบบน้ำพุดูสวยงามและบางชุดมาพร้อมชุดไฟเสริมที่สามารถติดตั้งปั๊มลมกับชุดน้ำพุลอยน้ำ สิ่งนี้ทำให้เครื่องเติมอากาศแบบลอยได้มีการแสดงทั้งกลางวันและกลางคืน หัวฉีดน้ำพุที่หลากหลายสามารถใช้กับเครื่องเติมอากาศแบบน้ำพุได้เช่นกันซึ่งมีรูปแบบการพ่นที่แตกต่างกัน

พวกมันยังถูกกว่าที่จะใช้งานเพราะมันต้องใช้แรงดันน้อยกว่าในการผลัก

ประโยชน์ของเครื่องฟอกอากาศ, เครื่องฟอกอากาศ, เครื่องฟอกอากาศและน้ำพุเครื่องเติมอากาศแบบกระจายเครื่องเติมอากาศแบบกระจายหรือปั๊มลมเป็นเครื่องเติมอากาศที่ดีที่สุดสำหรับบ่อทะเลสาบหรือถัง หากขนาดที่ถูกต้องของเครื่องเติมอากาศแบบกระจายถูกติดตั้งอย่างถูกต้องจะให้อากาศสำหรับปริมาณรวมของน้ำภายในบ่อ

จากด้านล่างจนถึงระดับพื้นผิวของบ่อ พวกมันยังถูกกว่าที่จะใช้งานเพราะมันต้องใช้แรงดันน้อยกว่าในการผลักอากาศผ่านปั๊มลมหรือคอมเพรสเซอร์กว่าที่จะดันน้ำผ่านปั๊มลมไฟฟ้าอย่างไรก็ตามเครื่องฟอกอากาศแบบกระจายไม่ได้ดูสวยและปั๊มลมหรือคอมเพรสเซอร์ต้องได้รับการปกป้องจากฝนหิมะสิ่งสกปรกที่พัดเข้ามา ฯลฯ สิ่งนี้สามารถทำได้โดยการวางฝาครอบหินปลอมที่มีช่องระบายอากาศ มันถังขึ้นมาเหนือสิ่งอื่นใดหรือเพื่อปกป้องมันจากองค์ประกอบ