ข้อดีและข้อเสียของการผ่าตัดปลูกผมและการใช้ยาปลูกผม

สาเหตุสำคัญบางอย่างของการสูญเสียเส้นผม ได้แก่ ศีรษะล้านแบบชาย, การบาดเจ็บที่หนังศีรษะและการทำให้ผมบาง ผมบางในผู้หญิงเนื่องจากกระบวนการชราตามธรรมชาติหรือความไม่สมดุลของฮอร์โมน ขั้นตอนการปลูกผมและการใช้ยาปลูกผมเป็นเรื่องธรรมดามากในทุกวันนี้และสามารถกู้คืนผมที่หายไปได้สำเร็จ ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แต่เป็นวิธีที่ดีในการคืนค่าลักษณะที่ปรากฏของคุณ

 

อย่างไรก็ตามมีการถกเถียงกันมากมายเกี่ยวกับว่าขั้นตอนนี้มีผลกระทบระยะยาวหรือไม่และมันจะเร่งการงอกใหม่ของเส้นผม ฯลฯ ที่นี่เราจะพูดถึงข้อดีและข้อเสียของขั้นตอนการปลูกผมศัลยกรรม:

 

PRO: ผลลัพธ์ระยะยาว

 

การผ่าตัดปลูกผมและการใช้ยาปลูกผมนั้นมีหลายขั้นตอน แต่เมื่อกระบวนการเสร็จสมบูรณ์แล้วไม่จำเป็นต้องรักษาซ้ำ ทำให้การรักษาแบบนี้คุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับการรักษาเส้นผมแบบใหม่ที่มีอยู่ นอกจากนี้ยังไม่จำเป็นต้องใช้ยาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผล โดยรวมแล้วการผ่าตัดปลูกถ่ายมีผลระยะยาว

 

PRO: การเติบโตอีกครั้ง

 

รูขุมขนตามธรรมชาติของผู้ป่วยจะถูกย้ายไปที่บริเวณศีรษะล้าน รูขุมขนเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นรูขุมขนตามธรรมชาติและส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม นี่ไม่ใช่การจัดการชั่วคราว ผมธรรมชาติเติบโตภายในสามถึงหกเดือนของการปลูกถ่าย

 

CON: ผลข้างเคียง

 

การผ่าตัดปลูกผมมีผลข้างเคียงของตัวเอง ผลข้างเคียงที่พบบ่อยที่สุดของขั้นตอนนี้ ได้แก่ รูขุมขนที่ติดเชื้อ นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ของการสูญเสียเส้นผมที่ปลูกถ่าย หนังศีรษะบวมและมีอาการคันบางอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้หลังจากผลกระทบของขั้นตอนนี้ ผู้ป่วยบางรายมีอาการชาที่หนังศีรษะ สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุดผู้ป่วยบางรายก็บ่นว่าผมปลูกถ่ายดูผิดธรรมชาติ

 

CON: แผลเป็น

 

บ่อยครั้งที่การผ่าตัดปลูกผมเป็นผลสำเร็จ แต่บางครั้งรูขุมขนก็จะตายก่อนที่เส้นผมใหม่จะงอก จึงต้องการยาปลูกผมอย่างดีเข้ามาช่วยซ่อมแซม จากการผ่าตัดที่เกิดขึ้นที่ผิวหนังบริเวณที่ปลูกถ่าย บางครั้งบริเวณที่กว้างของแผลเป็นจะปรากฏบนหนังศีรษะ การทำให้เกิดแผลเป็นอาจทำให้ผมใหม่ดูเป็นธรรมชาติและการปลูกถ่ายเส้นผมทั้งหมดจะหายไป

 

มีแง่บวกมากมายที่ต้องพิจารณาสำหรับการผ่าตัดปลูกผม อัตราความสำเร็จสูงอย่างแน่นอน มีหลายคนที่ได้รับประโยชน์จากการผ่าตัดประเภทนี้ มันเพิ่มคุณค่าความงามให้กับลุคของคุณ สำหรับขั้นตอนการผ่าตัดใด ๆ มีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง การผ่าตัดนี้ไม่ได้รวมถึงความเสี่ยงใด ๆ ที่คุกคามชีวิต

 

ขั้นตอนง่าย ๆ นี้ที่เก็บเกี่ยวเส้นผมจากบริเวณหนึ่งของหัวของคุณและย้ายพวกเขาไปยังพื้นที่อื่นถูกมองว่าเป็นทางเลือกที่มีแนวโน้มที่จะแก้ไขปัญหาหัวล้านหรือผมบางได้อย่างรวดเร็ว มันเป็นขั้นตอนสั้น ๆ ที่มีประโยชน์มาก ก่อนที่คุณจะตัดสินใจให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจข้อดีข้อเสียทั้งหมดของกระบวนการนี้