ข้อดีที่มีประโยชน์ของโรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลา

ด้วยความก้าวหน้าทางการศึกษาและวิธีการสอนในช่วงร้อยปีที่ผ่านมา มีเหตุผลที่ดีจริง ๆ หรือไม่ที่ไม่ควรส่งเด็กไปโรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลาแต่ให้สอนที่บ้าน มีข้อดีของโฮมสคูลหรือไม่ ท้ายที่สุดแล้วโฮมสคูลก็เก่าแก่พอๆ กับมนุษยชาติ จนกระทั่งเมื่อไม่กี่ร้อยปีที่แล้ว เด็กส่วนใหญ่ไม่เคยไปโรงเรียนและเรียนรู้ทุกอย่างที่ต้องการจากพ่อแม่ที่บ้าน มีเหตุผลที่ถูกต้องหรือไม่ที่ผู้ปกครองบางคนควรเลือกหันหลังให้กับระบบการศึกษาสมัยใหม่และยึดติดกับสิ่งที่มีมานานนับพันปี คำตอบคือ ประการแรก พ่อแม่ที่เลือกโฮมสคูลให้ลูกไม่ได้หันหลังให้กับการศึกษาสมัยใหม่

โรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลาในแบบของพวกเขาเอง

แม้แต่ครูที่ดีที่สุดก็ถูกจำกัดด้วยขนาดของชั้นเรียนที่พวกเขาสอน พวกเขาต้องทำงานตามข้อกำหนดทั่วไปของเด็กและไม่มีเวลาให้ความสำคัญกับความต้องการพิเศษของเด็กแต่ละคน พ่อแม่เข้าใจลูกและความต้องการพิเศษของพวกเขา ดังนั้นสามารถปรับแต่งการสอนที่พวกเขาทำเพื่อให้เด็กสามารถแสดงได้ดีที่สุด หลักสูตรของโรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลาเสนอทางเลือกในวิชาที่นักเรียนเลือก แต่สิ่งเหล่านี้มีจำกัดและขึ้นอยู่กับความต้องการที่เป็นที่นิยม 

ข้อดีประการหนึ่งของโรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลาคือผู้ปกครองสามารถมุ่งเน้นไปที่ความสามารถเฉพาะด้านของบุตรหลานและให้การศึกษาแก่พวกเขาเพื่อพัฒนาทักษะพิเศษ ซึ่งเป็นสิ่งที่โรงเรียนไม่สามารถให้เด็กหนึ่งหรือสองคนทำได้ นอกจากนี้ยังมีทักษะชีวิตที่สำคัญซึ่งสอนได้ดีที่สุดจากการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขัน เช่น การซื้ออาหารเพื่อสุขภาพหรือการซ่อมแซมบ้านที่โรงเรียนไม่สามารถให้ได้ แต่สามารถเรียนรู้ได้จากที่บ้าน

เวลาส่วนใหญ่ที่ใช้ในโรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลาไม่ได้อยู่ที่การเรียนรู้

แต่อยู่ที่การรอคอย เด็ก ๆ นั่งอยู่บนรถประจำทาง บางครั้งใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อไปและกลับจากโรงเรียน ในโรงเรียนเอง พวกเขารอให้ครูจบวิชาที่พวกเขาทำเสร็จแล้ว รอนักเรียนคนอื่นทำงานเสร็จ รออาหารกลางวัน และรอคิวเกือบทุกอย่าง ข้อดีอย่างหนึ่งของโฮมสคูลคือความจริงที่ว่าเด็กที่เรียนที่บ้านไม่ต้องเสียเวลาในลักษณะนี้ และแม้ในขณะที่ทำงานตามจังหวะของตนเอง ก็สามารถเรียนให้จบในหนึ่งวันโดยใช้เวลาเพียงครึ่งหนึ่งของโรงเรียนปกติ สิ่งนี้ทำให้พวกเขามีเวลาทำสิ่งอื่น ๆ ที่อาจไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรของโรงเรียนอนุบาลจังหวัดสงขลา แต่ยังคงนำเข้าเพื่ออนาคตของพวกเขา หลายคนถือว่าการใช้เวลาร่วมกันของครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในบรรดาข้อดีของโฮมสคูลทั้งหมด ยิ่งครอบครัวใช้เวลาร่วมกันมากเท่าไร ความสัมพันธ์ก็ยิ่งแน่นแฟ้นขึ้นเท่านั้น ความผูกพันเหล่านี้และอิทธิพลที่มากขึ้นของผู้ปกครองช่วยให้เด็กซึมซับค่านิยมที่ผู้ปกครองให้ความสำคัญได้ง่ายขึ้น