วิธีการใช้Microscope กล้องจุลทรรศน์ให้มุมมองที่ชัดเจนสำหรับผู้ใช้ที่หลากหลาย

จุลินทรีย์เป็นสิ่งมีชีวิตในนาทีที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ต้องใช้กล้องจุลทรรศน์เพื่อดูสิ่งเหล่านี้ กล้องจุลทรรศน์เป็นอุปกรณ์ที่สร้างขึ้นจากเลนส์ที่แตกต่างกันที่ขยายวัตถุและสิ่งมีชีวิตในนาทีที่มากเพื่อให้ง่ายต่อการศึกษาลักษณะของพวกเขา

 

กล้องจุลทรรศน์แรกถูกประดิษฐ์ขึ้นในศตวรรษที่ 17 ในรูปแบบของเครื่องเลนส์เดี่ยว ตั้งแต่นั้นมามันมีความซับซ้อนเพิ่มขึ้นตามความต้องการของการใช้งาน กล้องจุลทรรศน์สมัยใหม่ประกอบด้วยเลนส์หลายตัวโดยมีกล้องจุลทรรศน์บางรุ่นที่มีความสามารถในการขยายวัตถุได้ถึงหนึ่งล้านเท่าของขนาดจริง แต่กล้องจุลทรรศน์ดังกล่าวเป็นอุปกรณ์พิเศษที่ใช้ในห้องปฏิบัติการวิจัยและพัฒนาระดับสูง

 

กล้องจุลทรรศน์สามารถแบ่งออกเป็นสองประเภทใหญ่ ๆ คือกล้องจุลทรรศน์แสงและกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอน กล้องจุลทรรศน์แสงใช้แสงส่องสว่างตัวอย่างภายใต้กำลังขยาย ไมโครสโคปแบบแสงมีสี่ชนิดที่แตกต่างกัน ได้แก่ สนามสว่าง, สนามมืด, คอนทราสต์ของเฟสและฟลูออเรสเซนต์ กล้องจุลทรรศน์ห้องปฏิบัติการทั่วไปเป็นตัวอย่างของกล้องจุลทรรศน์แบบแสง

 

กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนในอีกทางหนึ่งใช้การส่งหรือการสแกนเพื่อขยายและตรวจจับวัตถุ เหล่านี้ยังเป็นสองประเภทที่กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนจะถูกแบ่งออก กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนทุกตัวใช้อิเล็กตรอนแทนคลื่นแสงสำหรับการส่องสว่างของวัตถุภายใต้การขยาย

 

แม้ว่ากล้องจุลทรรศน์ทั่วไปจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่กล้องจุลทรรศน์ในห้องปฏิบัติการยังคงเป็นอุปกรณ์อย่างง่าย กล้องจุลทรรศน์ห้องปฏิบัติการทั่วไปเป็นชุดที่เรียบง่ายประกอบด้วยหนึ่งหรือสองชิ้นตา เหล่านี้ได้รับการสนับสนุนโดยเลนส์ใกล้วัตถุที่แตกต่างกัน 3-4 ชนิดที่มีกำลังขยายแตกต่างกัน กล้องจุลทรรศน์ห้องปฏิบัติการปกติมีความสามารถในการขยายวัตถุจาก 5 เท่าถึงประมาณ 100 เท่าขนาดดั้งเดิม กำลังขยายนี้เพียงพอที่จะนำไปสู่วัตถุที่มีแสงและสิ่งมีชีวิตซึ่งโดยทั่วไปไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

 

กล้องจุลทรรศน์ Microscopeเหล่านี้ยังมีเลนส์แช่น้ำมันที่กำลังขยายผ่านเลนส์ที่แช่อยู่ในน้ำมัน น้ำมันพิเศษถูกนำมาใช้ร่วมกับเลนส์เพื่อให้ได้กำลังขยายมากถึง 100 เท่า น้ำมันและเลนส์แก้วมีดัชนีการหักเหแสงเหมือนกันเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการสูญเสียแสงเนื่องจากการหักเหของแสง

 

กล้องจุลทรรศน์ห้องปฏิบัติการที่ใช้ในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ของเหลวในร่างกายนั้นแตกต่างกันบ้าง กล้องจุลทรรศน์เหล่านี้มีกำลังขยายสูงกว่า เมื่อแบคทีเรียและไวรัสมีขนาดเล็กกว่ากำลังขยายของกล้องจุลทรรศน์ห้องปฏิบัติการทั่วไปห้องปฏิบัติการจำนวนมากจึงใช้กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนเพื่อตรวจจับสิ่งมีชีวิตเหล่านี้

 

กล้องจุลทรรศน์ Microscope ห้องปฏิบัติการมีประวัติอันยาวนานและรุ่งโรจน์ นักวิทยาศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดบางคนและการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลนั้นเป็นไปได้เนื่องจากกล้องจุลทรรศน์ในห้องปฏิบัติการทั่วไป ตัวอย่างของสิ่งนี้คือการค้นพบเพนนิซิลินโดยอเล็กซานเดอร์เฟลมมิงซึ่งพบสารโดยบังเอิญเมื่อมันติดเชื้อและปนเปื้อนในการทดลองของเขา เมื่อเขาวางไว้ใต้กล้องจุลทรรศน์เขารู้สึกประหลาดใจที่พบว่ามันเต็มไปด้วยแบคทีเรียจำนวนมากในการทดลองของเขา สั่งซื้อสอบถามเกี่ยวกับMicroscopeได้ที่ http://www.opticascope.com/