คุณสามารถใช้งานหลอดไฟที่มีคุณภาพ

หลอดไฟมีวิวัฒนาการมาจากการเป็นเครื่องจักรผลิตแสงเพื่อยืดอายุการใช้งานของพื้นที่ หลอดไฟถูกใช้ในบ้านพื้นที่ทำงานสนามเด็กเล่นโรงพยาบาลและสถานที่สาธารณะอื่น ๆ เพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากหลอดเหล่านี้ หลอดไฟต้นนั้นเป็นไส้หลอดที่เรียบง่ายถูกขังอยู่ในทรงกลมแก้ว พวกเขาน่าสนใจมากขึ้นในวันนี้และมีอยู่ในสีการออกแบบรูปร่างขนาดและกำลังไฟ

หลอดไฟยังเป็นที่รู้จักกันในนามหลอดไส้

พวกมันทำงานด้วยการให้ความร้อนกับใยเพื่อให้แสงและเปล่งแสง พวกเขานำเสนอโซลูชั่นแสงสว่างที่นุ่มนวลและน่าพอใจ เหล่านี้ใช้กันทั่วไปในบ้าน หลอดไฟสามารถใช้งานได้ทุกอย่างตั้งแต่โคมไฟไปจนถึงโคมไฟตั้งโต๊ะ พวกเขายังสามารถใช้สำหรับแสงกลางแจ้ง ข้อเสียของการใช้หลอดไส้คืออายุของไส้หลอด เป็นที่รู้จักกันว่ามีชีวิตสั้น จำเป็นต้องเปลี่ยนหลอดไฟซ้ำ ๆ หลายบริษัทเริ่มเสนอหลอดไฟราคาถูกเพื่อลดปัญหานี้ พวกเขามีคุณภาพใกล้เคียงกันมีคุณสมบัติเดียวกันของหลอดไฟปกติ หลอดไฟราคาถูกมีให้ในราคาที่ถูกกว่าเพราะบริษัทผู้ผลิตผลิตหลอดไฟเหล่านี้โดยใช้วัตถุดิบอย่างมีประสิทธิภาพ แม้ว่าข่าวลืออ้างว่าหลอดไฟราคาถูกนั้นทำมาจากสินค้าคุณภาพต่ำ

แต่มันไม่เป็นความจริง หลอดไฟแต่ละหลอดที่ผลิตโดย บริษัท เหล่านี้ต้องผ่านการตรวจสอบการควบคุมคุณภาพเช่นเดียวกับหลอดไฟอื่น ๆ หลอดไฟราคาถูกมีให้เลือกหลายรุ่นเช่นหลอดฮาโลเจน, หลอดฟลูออเรสเซนต์, หลอดไฟรถยนต์, หลอดฉายภาพและแสงสีดำในขณะที่ความต้องการการอนุรักษ์พลังงานเพิ่มมากขึ้นก็มีการแนะนำวิธีการอนุรักษ์ด้วย หลาย บริษัท ได้เปิดตัวหลอดไฟประหยัดพลังงานซึ่งมีราคาถูกกว่าคุ้มค่าและใช้พลังงานน้อยลง สิ่งเหล่านี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากผู้คนทั่วโลก

อะตอมในไส้เช่นอะตอมอื่น ๆ มีนิวเคลียสและอิเล็กตรอน

ที่หมุนรอบนิวเคลียสในวงโคจรที่แตกต่างกัน เมื่ออิเล็กตรอนถูกกระตุ้นโดยพลังงานส่วนเกิน (โดยการชนกับอะตอมอื่นเนื่องจากอุณหภูมิสูงในเส้นใย) พวกมันจะกระโดดออกจากนิวเคลียสไปยังวงโคจรที่แตกต่างกันของระดับพลังงานที่มากขึ้นอย่างไรก็ตามอิเล็กตรอนที่ถูกกระตุ้นเหล่านี้ไม่เสถียรและปล่อยพลังงานส่วนเกินออกมาในรูปของพลังงานแสงเช่นโฟตอน โฟตอนไม่มีมวล แต่มีโมเมนตัมและพลังงาน เทคนิคต่าง ๆ ที่ใช้กระตุ้นอะตอมนำไปสู่การสร้างความยาวคลื่นที่แตกต่างกันและด้วยเหตุนี้สีของแสงที่แตกต่างกัน การปรากฏตัวของก๊าซช่วยให้อนุภาคระเหยของเส้นใยที่จะย้อนกลับไปที่เส้นใยหลอดไฟที่มีอายุมากหรืออยู่ในสภาพที่ไม่ดีมักจะหลอมรวมเมื่อเปิดสวิตช์

นี่เป็นเพราะไส้หลอดทังสเตน (โดยเฉพาะที่มีการสึกกร่อนหรือผอมบาง) มีความต้านทานกระแสไฟฟ้าต่ำเมื่อมันเย็น เมื่อกระแสไฟฟ้าถูกเปิดบนไส้หลอดยังคงอยู่ในกระบวนการทำให้ความร้อนและความต้านทานของสิ่งปลูกสร้างอยู่ดังนั้นเส้นใยจึงแตกและหลอดฟิวส์ หลอดไฟส่วนใหญ่ที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในประเทศมีฟิวส์ในตัวเพื่อป้องกันไม่ให้กระแสหลักจากการสะดุด ไส้หลอดบางลงเพราะบางครั้งเนื่องจากการใช้งานเป็นเวลานานอุณหภูมิสูงในไส้หลอดทำให้เกิดการระเหยของอะตอม แม้จะมีแสงสูงและประสิทธิภาพการใช้พลังงานของหลอดฮาโลเจน