การออกแบบหน้ากากอนามัยให้การปกป้องอย่างสมบูรณ์

นายจ้างมีหน้าที่จัดหาอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล PPE หน้ากากอนามัยให้กับพนักงานตามระเบียบ CoSHHตามระเบียบ HSE PPE ถูกกำหนดให้เป็น อุปกรณ์ทั้งหมดที่มีจุดประสงค์เพื่อสวมใส่หรือถือโดยบุคคลในที่ทำงานและปกป้องเขาจากความเสี่ยงต่อสุขภาพหรือความปลอดภัยอย่างน้อยหนึ่งอย่างเช่น ถุงมือ หมวกนิรภัย อุปกรณ์ป้องกันดวงตา เสื้อผ้าที่มองเห็นได้สูงและรองเท้านิรภัย บทความนี้กล่าวถึง PPE หน้ากากอนามัยและการป้องกันดวงตาและใบหน้า

โดยเฉพาะการปกป้องดวงตาและใบหน้ามีทางเลือกหน้ากากอนามัยอยู่สามประเภทเหล่านี้คือแว่นตานิรภัยอาจดูเหมือนเลนส์แยกในกรอบแว่นคล้ายกับแว่นสายตาหรืออาจสวมทับแว่นสายตาทั่วไป หน้ากากอนามัยแผ่นปิดตา เหมาะสำหรับใช้ในห้องปฏิบัติการหรือห้องปฏิบัติการเพื่อป้องกันการกระเด็นของสารเคมีเล็กน้อยแว่นตามีกรอบพลาสติกที่ยืดหยุ่นพร้อมแถบคาดศีรษะที่ยืดหยุ่นได้ พวกเขาให้การปกป้องดวงตาอย่างสมบูรณ์และขอบชิดกับใบหน้า

การแผ่รังสีจากเลเซอร์หรือจากการเชื่อมและเตาอบการดูแลรักษา

แว่นตาบางชนิดมีช่องระบายอากาศ แต่ไม่แนะนำในกรณีที่สารเคมีกระเด็นใส่หรือป้องกันแก๊สและฝุ่นละออง แว่นครอบตาแบบมีรูระบายอากาศเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง หน้ากากอนามัยแต่มีแนวโน้มที่จะเกิดฝ้ากระบังหน้ามีเลนส์ขนาดใหญ่เพียงตัวเดียวพร้อมกรอบและสายรัดศีรษะที่ปรับเปลี่ยนได้ หรือยึดกับหมวกนิรภัย หน้ากากอนามัยปกป้องทั้งใบหน้าและดวงตาแม้ว่าจะไม่ได้ปิดตาอย่างเต็มที่ ดังนั้นจึงไม่สามารถป้องกันฝุ่นและก๊าซได้ตัวอย่างอันตรายจาก หน้ากากอนามัย ที่ต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันดวงตาและใบหน้าสารเคมีกระเด็นจากการสัมผัสกับสารบางชนิดการทำงานกับเครื่องมือที่ก่อให้เกิดฝุ่น

หรือเศษผงที่บินเข้าใบหน้าได้หมอกจากเครื่องจักรหน้ากากอนามัยที่ใช้ก๊าซหรือไอระเหยภายใต้แรงดันหรือเครื่องทำความสะอาดแรงดันสูงความร้อนสูงหรือแสงและการแผ่รังสีจากเลเซอร์หรือจากการเชื่อมและเตาอบการดูแลรักษาดวงตาและใบหน้าอุปกรณ์ป้องกันดวงตา/ใบหน้าต้องพอดีกับผู้ใช้และไม่หลุดร่วงง่าย หน้ากากอนามัยควรออกแว่นตานิรภัยและแว่นตานิรภัยส่วนบุคคลห้ามใช้เมื่อเลนส์สกปรกหรือมีรอยขีดข่วน เพราะจะทำให้การมองเห็นแย่ลง อาจทำให้ตาล้าและเกิดอุบัติเหตุได้

เมื่อต้องทำงานกับผู้ป่วยคุณควรทราบว่าอุปกรณ์เหล่านี้

ก่อนออกเลนส์ให้กับผู้ใช้รายอื่น หน้ากากอนามัยควรทำความสะอาดแบบเปียกและเก็บไว้ในกล่องป้องกันโปรดจำไว้ว่ามีหมอก/ฝ้าของเลนส์ อีกทางเลือกหนึ่งที่ควรพิจารณาคืออุปกรณ์ป้องกันหมอกและอากาศถ่ายเทเปลี่ยนกระบังหน้าเมื่อสวมใส่และเปลี่ยนคู่มือข้างต้นสอดคล้องกับขั้นตอนหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ซึ่งปกป้องพนักงานจากความเสี่ยงด้านสุขภาพและความปลอดภัยในที่ทำงานมาพร้อมสายรัดสองเส้นที่คล้องหู มีสายอื่น ๆ ที่มาพร้อมกับสายรัดหนึ่งอัน

ที่ครอบหู หน้ากากนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะสวมใส่เมื่อคุณเป็นหวัด ไอ ไข้หวัดใหญ่ หน้ากากอนามัยหรือเมื่อต้องทำงานกับผู้ป่วยคุณควรทราบว่าอุปกรณ์เหล่านี้ไม่สามารถป้องกันอนุภาคละเอียดที่พบในควันและหมอกควันได้อย่างเพียงพอหน้ากากอนามัย หน่วยนี้จะไม่ปกป้องคุณจากการสูดดมแบคทีเรียและไวรัสในอากาศเครื่องช่วยหายใจเป็นที่รู้จักกันว่าเครื่องช่วยหายใจแบบอนุภาค และได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องคุณจากการสูดดมควัน ฝุ่น ก๊าซ และไอระเหย