วิธีการดูแลรักษาหม้อแปลงไฟฟ้าที่ถูกวิธี

หม้อแปลงไฟฟ้าเครื่องมือเป็นหม้อแปลงชนิดพิเศษหม้อแปลงไฟฟ้าเหล่านี้ถูกกำหนดให้เป็นหม้อแปลงไฟฟ้าที่มีจุดประสงค์เพื่อจัดหาเครื่องมือวัดหม้อแปลงไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่นที่คล้ายคลึงกันในการวัดกระแสขนาดใหญ่ในวงจรกระแสและแรงดันวัดโดยใช้แอมมิเตอร์ช่วงต่ำที่มีการสับเปลี่ยนที่เหมาะสมหม้อแปลงไฟฟ้าสำหรับการวัดค่าความต้านทานไฟฟ้าแรงสูงสูงจะใช้แบบขนานสำหรับการวัดวงจรไฟฟ้ากระแสสลับสำหรับการวัดไฟฟ้าแรงสูงโดยเฉพาะ เครื่องมืออย่างง่ายนั้นไม่เหมาะเนื่องจากเครื่องมือเหล่านี้ได้รับการออกแบบสำหรับแรงดันไฟฟ้าต่ำ

เครื่องมือหม้อแปลงไฟฟ้าที่มีคะแนนสูงนั้นไม่เหมาะ

กับมุมมองทางเศรษฐกิจการวัดปริมาณเหล่านี้ทำได้โดยใช้อุปกรณ์พิเศษที่เรียกว่าหม้อแปลงไฟฟ้า หม้อแปลงเหล่านี้ลดกระแสและแรงดันลงในสัดส่วนที่แน่นอนหม้อแปลงไฟฟ้าปริมาณที่ลดลงนี้วัดโดยใช้แอมมิเตอร์และโวลต์มิเตอร์ช่วงต่ำ จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นค่าจริงโดยทราบอัตราส่วนการเปลี่ยนแปลงของหม้อแปลงไฟฟ้าข้อดีของเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าต่อไปนี้เป็นข้อดีของหม้อแปลงเครื่องมือเหนือตัวแบ่งและตัวคูณเป็นต้นค่าที่อ่านได้ของหม้อแปลงเครื่องมือไม่ได้ขึ้นอยู่กับค่าคงที่ของพวกมันหม้อแปลงไฟฟ้า ราคาความจุหม้อแปลงไฟฟ้าและความเหนี่ยวนำ เป็นต้นขดลวดทุติยภูมิของ แสดงกระแสและแรงดันตามลำดับของค่าต่ำดังกล่าวซึ่ง

อยู่ในช่วงของเครื่องมือวัดที่สามารถทำได้ง่ายด้วยการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าเครื่องมือ วงจรวัดจะถูกแยกออกจากวงจรไฟฟ้าด้วยมาตรฐานของขดลวดทุติยภูมิของจึงสามารถกำหนดมาตรฐานของเครื่องมือรอบๆ เรตติ้งได้ ดังนั้นจึงกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับการผลิตที่จะลดต้นทุนของหม้อแปลงเครื่องมือฃประเภทของหม้อแปลงไฟฟ้าเครื่องมือมีหม้อแปลงเครื่องมือสองประเภทหม้อแปลงกระแสหม้อแปลงไฟฟ้าศักย์หม้อแปลงไฟฟ้ากระแสสลับหม้อแปลงกระแสเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าเครื่องมือซึ่งกระแสทุติยภูมิในสภาวะการใช้งานปกติเป็นสัดส่วนอย่างมากกับกระแสหลักของคุณและแตกต่างกันในเฟสจากมุมซึ่งมีค่าประมาณศูนย์สำหรับทิศทางการเชื่อมต่อที่เหมาะสม

ควรสังเกตว่าในกรณีของว่าถ้าคนหนึ่งก้าวหม้อแปลงไฟฟ้า

หม้อแปลงไฟฟ้าลงไปอีกคนก็จะก้าวขึ้นหม้อแปลงกระแสทั้งหมดทำงานบนหลักการของในวงจรแม่เหล็กปิด ประกอบด้วยขดลวดปฐมภูมิของการหมุนและรอบรองของตามลำดับหม้อแปลงไฟฟ้าส่วนประกอบของการเปลี่ยนแอมแปร์ปฐมภูมิใช้ในการทำให้แกนเป็นแม่เหล็กหม้อแปลงไฟฟ้าโดยผลที่แอมแปร์มีให้สำหรับการแปลงคือเวกเตอร์ที่แตกต่างกันของการเปลี่ยนแอมแปร์ปฐมภูมิและแอมแปร์ที่น่าตื่นเต้นหม้อแปลงไฟฟ้าการเปลี่ยนแอมแปร์ที่น่าตื่นเต้นทำให้เกิดข้อผิดพลาดในเกรดสูงมีแกนเกลียวหม้อแปลงไฟฟ้า

หม้อแปลงไฟฟ้าแกนกลางเป็นรูปทรงวงแหวนที่เรียงซ้อนกันเป็นทรงกระบอกขดลวดทุติยภูมิถูกพันบนแกนกลางตัวนำที่นำกระแสไฟฟ้าทำหน้าที่เหมือนขดลวดปฐมภูมิและถูกทำให้ทะลุผ่านรูแกนกรีดเกลียวอาจมีสองประเภทที่แตกต่างกันหนึ่งเพื่อให้มีหม้อแปลงไฟฟ้าของตราประทับรูปวงแหวนและอีกอันคือการใช้การตอกแบบเกลียว แกนของประเภทดังกล่าวเรียกว่าแกนหมุนแกนเหล่านี้เป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบันเพราะช่วยให้มั่นใจได้ว่าเส้นทางหม้อแปลงไฟฟ้าจะเป็นไปตามเม็ดของวัสดุที่เน้นเมล็ดพืชและมีความลังเลน้อยที่สุดหม้อแปลงไฟฟ้า